Gác lại tình bạn, Cesc quyết gây khó cho Messi

Tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định sẽ làm mọi cách để khiến người bạn Lionel Messi không có được sự thoải mái khi cùng Barcelona chào đón Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào đêm mai.

Cesc Fabregas (phải) cùng đồng đội trong nỗi lực ngăn cản Lionel Messi ở lượt đi. Ảnh: Getty Images
Cesc Fabregas (phải) cùng đồng đội trong nỗi lực ngăn cản Lionel Messi ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Messi đã lần đầu tiên ghi bàn trong 9 lần đối đầu Chelsea, đó là bàn gỡ hòa 1-1 ở lượt đi và cũng từ đó giúp Barca có thêm lợi thế bàn thắng sân khách. Ở trận lượt về tại Camp Nou vào thứ tư này, chắc chắn, siêu sao đã ghi 32 bàn sau 41 trận mùa này tiếp tục là mối đe dọa lớn đối với cơ hội vào tứ kết của Chelsea.

Tuy nhiên, trên tờ Marca, tiền vệ Fabregas - vốn là cựu cầu thủ của Barca và là bạn rất thân của Messi - nhấn mạnh: “Nếu tôi có may mắn được thi đấu, chúng tôi sẽ chơi rất gần nhau. Ngăn cản Messi là môt điều rất khó, nhưng tôi chắc chắn sẽ làm mọi thứ có thể để khiến anh ấy cảm thấy không thoải mái và không thể có màn trình diễn hoàn hảo. Chúng tôi là bạn thân, nhưng hiện đang ở 2 đội bóng khác nhau và đều muốn làm những điều tốt nhất cho đội của mình. Tương tự, tôi chưa bao giờ gặp vấn đề khi đối đầu đội bóng cũ Barca, tôi từng làm điều đó cùng Arsenal và giờ là cùng Chelsea”.

Chelsea đã thua 3 trong 5 trận gần nhất tại Premier League, chuỗi kết quả tồi tệ khiến họ rơi khỏi tốp 4 và hiện đang kém đến 4 điểm. Ngoài ra, The Blues đã thua 4 trận sân khách liên tiếp, chỉ thắng 2 trong 11 lần xa gần gần nhất trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Barca vẫn đang tiến đi mạnh mẽ với 28 vòng đấu bất bại ở La Liga, họ cũng chưa thua ở Champions League. Tại Camp Nou, Barca đang thắng 18/20 gần nhất. Và, thách thức lớn khác của Chelsea nếu muốn chiến thắng, đó là phải chọc thủng hệ thống phòng ngự rất tốt của Barca, đội vốn chỉ thủng lưới 13 lần ở La Liga và 2 ở Champions League.

Khi được hỏi liệu có ăn mừng nếu khi bàn vào lưới đội bóng cũ hay không, 'Fabregas nói thêm: “Thực lòng tôi không nghĩ về chuyện đó. Tôi chỉ ghi được 2 bàn thắng ở mùa giải này và bàn gần nhất cách đây đã rất lâu rồi. Tôi nghĩ ở vị trí của tôi, bản thân sẽ có nhiều cơ hội làm điều đó. Trong bóng đá, bạn không thể biết trước điều gì, nhưng tôi không nghĩ đến chuyện bản thân có thể ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục