Gabriel Jesus và “niềm tin đã trở lại”

Chân sút trẻ của Man.City thừa nhận vấn đề tâm lý đã ảnh hưởng đến phong độ của anh ở mùa giải này, nhưng đưa gia đình rời Brazil đến Anh là cách mà anh giải quyết rốt ráo vấn đề hiện tại cũng như để phát triển trong tương lai.

Gabriel Jesus tự tin đã sẵn sàng trở lại đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus tự tin đã sẵn sàng trở lại đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Tài năng 21 tuổi chính thức gia nhập Man.City vào tháng Giêng 2017. Tuy nhiên, những thể hiện của anh cho đến lúc này là sự pha trộn giữa những điều tốt-xấu. Gabriel Jesus ghi 22 bàn ở một mùa rưỡi đầu tiên tại Premier League, nhưng lẽ ra anh đã có thể làm nhiều hơn thế nếu không liên tiếp dính các chấn thương nghiêm trọng.

Mọi thứ bất ngờ trở nên tồi tệ ở mùa giải này. Gabriel Jesus trở về sau kỳ World Cup thất vọng, và nó thật sự ảnh hưởng đến phong độ của anh. Tính đến lúc này, tài năng được kỳ vọng người Brazil chỉ mới ghi 1 bàn sau 500 phút chơi tại Premier League - trong đó anh chỉ 4 lần được đá chính cùng 9 lần ra sân từ ghế dự bị.

Chấn thương của Sergio Aguero gần đây đã tạo cơ hội để Gabriel Jesus ra sân thường xuyên hơn. Mặc dù vẫn chưa ghi bàn trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường, nhưng những thể hiện gần đây của anh đều khá tốt và đó là điều mà người hâm mộ Man.City kỳ vọng về một sự trở lại của ngôi sao trẻ đầy kỳ vọng này. Trả lời phỏng vấn trên Esporte Interativo mới đây, Gabriel Jesus đầy tự tin: “Những gì xảy ra đã xảy ra. Nhưng tôi chưa bao giờ thay đổi, luôn đòi hỏi rất nhiều từ bản thân. Tôi tin mọi thứ đã khác so với những gì từng trải qua đầu mùa giải này. Vì sao ư? Tôi đã vui vẻ trở lại sau khi gia đình tôi chuyển đến Anh, tôi thật sự rất vui vì điều này! Hiện tại, tôi chỉ nghĩ đến việc chơi bóng đá, điều mà tôi không thật sự có trong thời gian qua”.

Gabriel Jesus và “niềm tin đã trở lại” ảnh 1 Lần gần nhất ngôi sao người Brazil ghi bàn tại Premier League là hồi tháng 9. Ảnh: Getty Images  

Gabriel Jesus nói thêm: “Ở Man.City là môi trường đòi hỏi rất cao, đặc biệt là khía cạnh tâm lý phải thật sự mạnh mẽ. Tiếc rằng tôi đã không thể làm được điều đó. Nhưng bây giờ, như tôi đã nói, tôi đã trở lại với một cuộc sống đúng nghĩa. Tôi có thể trò chuyện với gia đình, với mẹ tôi, với những người thân yêu bên tôi. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp tôi lấy lại sự tự tin, có thể trở lại chơi thứ bóng đá của tôi. Tôi tin mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn kể từ bây giờ”.

Man.City sau thất bại đầu tiên của mùa giải tại Chelsea hồi cuối tuần qua, đã tụt lại 1 điểm phía sau ngôi đầu của Liverpool. Thứ bảy này, khi Aguero đã hồi phục và có thể trở lại ở trận cầu quyết thắng khi tiếp đón Everton, nên Gabriel Jesus nếu có có cơ hội ra sân cũng cần phải biến niềm tin thành những bàn thắng để từ đó hy vọng vào khởi đầu mới.

Tin cùng chuyên mục