Gabriel Jesus “sẵn sàng dẫn dắt hàng công Man.City”

Ngôi sao trẻ người Brazil tự tin khẳng định anh đã trưởng thành hơn về mọi mặt, sẵn sàng trở thành một nhân tố quan trọng trong kế hoạch đầy tham vọng của Pep Guardiola.

Gabriel Jesus dần biến cách ăn mừng này trở nên quen thuộc. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus dần biến cách ăn mừng này trở nên quen thuộc. Ảnh: Getty Images

Chân sút 20 tuổi đang có bước phát triển rất nhanh trong sự nghiệp, những lo ngại về việc thay đổi môi trường khi gia nhập Premier League vốn rất khắc nghiệt cũng đã được anh giải quyết rất tốt. Ghi 11 bàn sau 16 trận Premier League là một hiệu suất thật sự ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ. Nhưng, nếu không bị ảnh hưởng bởi chấn thương, có lẽ tuyển thủ Brazil này còn làm được nhiều hơn thế.

Gabriel Jesus đang trải qua mạch 3 trận tịt ngòi, đây là cơn khô hạn bàn thắng dài nhất kể từ khi anh ra mắt tại Man.City trong tháng 1. Tuy nhiên, cú đúp giúp Brazil đánh bại Chile 3-0 ở vòng loại World Cup 2018 hôm giữa tuần, nâng số pha lập công cho đội tuyển lên con số 7 chỉ sau 11 trận, cho thấy chân sút này không hề chịu áp lực tâm lý nào.

Gabriel Jesus cũng tự tin đánh giá bản thân: “Tôi đang phát triển về mọi mặt, không chỉ về kỹ năng mà còn cả về bản lĩnh thi đấu. Tôi nhận thấy mình đã khác hơn nhiều so với 1 năm trước, thường xuyên ra sân ở những cấp độ cao nhất, cùng đội tuyển Brazil và cùng Man.City tại Premier League và Champions League, thật sự đã giúp tôi rất nhiều. Tôi hài lòng về những thể hiện vừa qua, tuy nhiên, tôi biết mình phải tiếp tục nỗ lực để có thể chắc chắn luôn là sự lựa chọn thường xuyên”.

Ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo, Gabriel Jesus chắc chắn đang được HLV Pep Guardiola đặt trọn niềm tin trên hàng tiền đạo trong mục tiêu đánh bại Stoke City trên sân nhà vào thứ bảy này, khi Sergio Aguero vẫn chưa chắc kịp bình phục để ra sân. Chân sút người Argentina xui rủi vướng vào một vụ tai nạn xe hơi tại Hà Lan hôm 28-9, chẩn đoán ban đầu anh bị rạn xương sườn và có thể phải nghỉ 2 tháng. Tuy nhiên, chỉ 12 ngày sau, hôm thứ ba vừa qua, Aguero bất ngờ xuất hiện trên sân tập của Man.City và không cho thấy dấu hiệu anh vẫn còn đau.

Mặc dù vậy, đội ngũ y tế của Man.City khẳng định, họ vẫn chưa đưa ra quyết định liệu cầu thủ ghi bàn hàng đầu này có thể sẵn sàng cho cuối tuần này hay không.

Tin cùng chuyên mục