Gabriel Jesus hồi phục thần kỳ

HLV Pep Guardiola vui mừng thông báo, tiền đạo Gabriel Jesus có thể ra sân trở lại cùng Man.City trong 2 tuần tới.

HLV Pep Guardiola vui mừng khi tiền đạo Gabriel Jesus (trái) trở lại sớm hơn dự kiến. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola vui mừng khi tiền đạo Gabriel Jesus (trái) trở lại sớm hơn dự kiến. Ảnh: Getty Images

Chân sút 20 tuổi người Brazil tường chừng đã trải qua một ngày cuối năm 2017 đầy thảm họa, anh phải rời sân trong nước mắt trước mối lo từ chấn thương đầu gối trong trận đối đầu Crystal Palace vào đêm giao thừa. Tuy nhiên, chẩn đoán sau đó xác định Gabriel Jesus đã may mắn không bị đứt dây chằng, nhưng cần nghỉ từ 6 đến 8 tuần.

Tuy nhiên, Jesus vừa có chuyến đi đến Barcelona để cho bác sĩ Ramon Cugat khám lại hôm thứ năm, và đã cho ra kết quả tích cực hơn. Theo HLV HLV Pep Guardiola, thì nhiều khả năng tài năng người Brazil có thể trở lại vào ngày 13-2, thời điểm Man.City đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đối đầu Basel.

Trong khoàng thời gian mất Jesus từ nay đến giữa tháng 3, thì ngoài chuyến làm khách đến sân Liverpool vào chủ nhật này, Man.City có một lịch trình được cho là khá dễ dàng, khi chỉ gặp Newcastle, West Brom, Burnley và Leicester ở Premier League, gặp Bristol City ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn (Man.City đang có lợi thế sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi) hay chỉ gặp đội thắng trong trận đá lại vòng 3 Cúp FA, hoặc Cardiff City (hạng Nhất) hoặc Mansfield (hạng 4) tại vòng 4.

Vì vậy, khả năng hồi phục thần kỳ của Jesus cũng được xem đã có tác động không nhỏ đến nỗ lực đàm phán mua Alexis Sanchez của Man.City. Theo đó, vì lo ngại mất chân sút đã ghi 8 bàn ở Premier League mùa này trong thời gian dài, HLV Guardiola cần kíp bổ sung thêm người hỗ trợ cho Sergio Aguero và sẵn sàng trở lại với thương vụ Sanchez. Tuy nhiên, nếu Jesus đã sẵn sàng trở lại vào thời điểm cuối tháng 3, thì Man.City sẽ có lại những lựa chọn trên hàng công cho các cuộc đối đầu quan trọng với Man.United hay Chelsea. Cũng đồng nghĩa, Man.City không cần làm mọi cách để có Sanchez, đặc biệt khi Man.United lúc này đã nhập cuộc với những đề nghị rất cạnh tranh.

Nên dễ hiểu, trong buổi họp báo hôm thứ sáu, HLV Guardiola đã từ chối thảo luận về vấn đề Sanchez và thay vào đó nhấn mạnh sự tập trung cho trận quyết đấu tại Liverpool: “Lúc này, tôi chỉ muốn tập trung tất cả cho trận cầu tại Liverpool. Là một HLV, bạn cần phải biết ưu tiên tập trung cho mục tiêu nào quan trọng nhất trong từng thời điểm. Với tôi, lúc này trận đấu với Liverpool là quan trọng nhất, chúng tôi cần phải đảm bảo có thể làm tốt nhất khả năng trong 90 phút tại Anfield”.

Tin cùng chuyên mục