Gabriel Jesus gia nhập danh sách “siêu tiền đạo” của Pep

Gabriel Jesus vừa có pha đánh đầu hóc hiểm góp phần giúp Man.City giành chiến thắng 2-0 tại Crystal Palace, qua đó cũng đánh dấu bàn thắng thứ 50 ghi cho đội chủ sân Etihad.

Gabriel Jesus đang dần tỏ rõ sẽ bén nhọn trước khung thành. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus đang dần tỏ rõ sẽ bén nhọn trước khung thành. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 22 tuổi người Brazil đã gia nhập vào bảng danh sách các chân sút lừng lẫy trưởng thành dưới dự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Với pha bay người đánh đầu mở tỷ số từ đường tạt bóng của Bernardo Silva trong chiến thắng 2-0 tại Crystal Palace, Gabriel Jesus lúc này đã có tổng cộng 50 lần lập công trên mọi đấu trường kể từ khi anh gia nhập Man.City trong tháng Giêng năm 2017.

Như vậy, tài năng người Brazil đã trở thành người thứ 7 đạt được cột mốc này khi chơi dưới quyền chỉ đạo của HLV Guardiola, gia nhập bảng danh sách vốn bao gồm nhiều “siêu tiền đạo” như Lionel Messi, Pedro (Barcelona), Robert Lewandowski, Thomas Mueller (Bayern Munich) cùng các đồng đội tại Man.City như Sergio Aguero và Raheem Sterling.

Trong bảng danh sách đó, Messi chắc chắn là người dẫn đầu khi anh ghi đến 211 bàn thắng trong nhiệm kỳ của Pep tại Barca. Chân sút hiệu quả thứ 2 chính là Aguero, người đã ghi 103 bàn, tiếp sau là Mueller (79 bàn). Sterling và Lewandowski đều ghi được 67 bàn dưới quyền của Pep, trong khi Pedro có 58 bàn.

Gabriel Jesus gia nhập danh sách “siêu tiền đạo” của Pep ảnh 1 Pha bay người đánh đầu rất đẹp của chân sút người Brazil trước Crstal Palace. Ảnh: Getty Images

Gabriel Jesus chỉ ghi 4 bàn mùa này (2 tại Premier League), nhưng đó là điều dễ hiểu khi Aguero đang đạt phong độ quá tốt để chiếm vị trí chính thức (8 bàn sau 8 trận Premier League). Tuy nhiên, chân sút người Brazil cũng tỏ rõ chất lượng của mình, khi pha lập công vừa qua là bàn thứ 7 của anh trong 7 lần được trao cơ hội đá chính gần nhất. Gabriel Jesus, người gần đây cũng công khai muốn được Pep trao cho vị trí chính thức, đã bày tỏ trên Sky Sports: “Tôi rất hạnh phúc, bạn biết đấy, vì mùa giải trước tôi đã có một khởi đầu rất khó khăn. Mùa này sẽ khác, tôi đang làm việc chăm chỉ, tôi luôn tập trung vào mọi cơ hội ghi bàn và tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi ghi bàn rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục