Gabriel Jesus đã nâng tầng đẳng cấp của Arsenal

HLV Mikel Arteta đã rất hài lòng khi nói về tác động tích cực mà tiền đạo tân binh Gabriel Jesus đang tạo ra đối với phần còn lại của đội hình, sau khi ngôi sao người Brazil đánh dấu trận ra mắt người hâm mộ sân Emirates bằng 2 bàn thắng và thêm 2 đường kiến tạo trong chiến thắng 4-2 trước Leicester vào thứ bảy.

Gabriel Jesus đã chứng tỏ bản năng ghi bàn trong môi trường mới. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus đã chứng tỏ bản năng ghi bàn trong môi trường mới. Ảnh: Getty Images

Chân sút 25 tuổi người Brazil đã gia Arsenal từ Man.City trong một thỏa thuận trị giá lên đến 45 triệu bảng. Sau giai đoạn chuẩn bị bị trước mùa giải rất tốt với 7 pha lập công, Gabriel Jesus dù không ghi bàn nhưng đóng góp rất lớn vào chiến thắng khai mùa 2-0 tại Crystal Palace. Đến loạt trận thứ 2 khi Pháo thủ chơi bóng trước khán giả nhà, ngôi sao người Brazil đã tỏa sáng rực rỡ khi là người ghi 2 bàn thắng đầu tiên, trước khi kiến tạo để Granit Xhaka và đồng hương Gabriel Martinelli ghi 2 bàn thắng khác. Điều đáng tiếc duy nhất là Gabriel Jesus không thể lập hat-trick, trước khi rời sân trong sự tán thưởng vào cuối trận.

Arsenal toàn thắng 2 trận đầu tiên, là một trong 2 đội có được thành tích này sau ngày thứ bảy bên cạnh Man.City - đội tạm dẫn đầu nhờ hơn về hiệu số (+6 so với +4 của Arsenal). Tất nhiên, HLV Arteta ấn tượng với Gabriel Jesus - người mà ông từng làm việc cùng trong thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola ở Man.City: “Chúng tôi biết Gabi có thể làm gì. Cậu ấy ghi hai bàn và có hai pha kiến tạo. Đó là tiêu chuẩn cao, đó là tâm lý mạnh mẽ. Chúng tôi cần điều này để tiến lên một đẳng cấp khác”.

Gabriel Jesus đã nâng tầng đẳng cấp của Arsenal ảnh 1 Chân sút 25 tuổi người Brazil đóng góp quan trọng vào lối chơi nhờ sự năng động. Ảnh: Getty Images

HLV Arteta nói thêm khi chứng kiến tân binh của mình làm khổ hàng thủ Leicester trong suốt thời gian có mặt trên sân: “Tôi chắc chắn không muốn đối đầu với cậu ấy. Tôi chưa bao giờ là một hậu vệ, nhưng tôi có thể tưởng tượng rằng tôi sẽ không thích đối đầu một cầu thủ như vậy. Gabi rất cơ động, luôn nhạy bén và chủ động để chơi trong bất kỳ thời điểm và giai đoạn nào trong trận đấu. Cậu là một mối đe dọa thực sự. Tôi nghĩ rằng Gabi đang giúp nâng cao các tiêu chuẩn của đội hình - qua cách cậu ấy tập luyện hàng ngày, qua cách cậu ấy nói chuyện với đồng đội và cách họ kết nối với nhau. Tôi luôn tin vào chất lượng của Gabi, chỉ hơi bất ngờ là cậu ấy đang thể hiện vai trò này một cách nhanh chóng”.

Được tin tưởng giao một vai trò quan trọng trong đội hình xuất phát được xem đã thúc đẩy Gabriel Jesus, người ít được đá chính tại Man.City thời gian qua. HLV Arteta cũng lưu ý về việc cần chăm sóc ngôi sao người Brazil một cách cẩn thận để giữ anh ở phong độ cao nhất: “Tôi nghĩ Gabi chỉ đá chính 18 trận trong 2 mùa qua. Tại Arsenal, chúng tôi sẽ yêu cầu cậu ấy bắt đầu trong nhiều trận đấu, vì vậy cũng cần phải quan tâm đến thể trạng của cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục