Gabriel Jesus ám ảnh bởi chấn thương

Tiền đạo 20 tuổi người Brazil thừa nhận anh đang chơi bóng trong “nỗi sợ hãi” chấn thương, vốn có nguy cơ đe doạ sự nghiệp đầy kỳ vọng.

Gabriel Jesus đang cần được bảo vệ trước tì vết chấn thương. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus đang cần được bảo vệ trước tì vết chấn thương. Ảnh: Getty Images

Gabriel Jesus vừa đánh dấu sự trở lại sân cỏ lần đầu tiên sau hơn 2 tháng, với bàn thắng vào lưới Basel ở trận đấu Man.City thất bại 1-2 ngay trên sân nhà lượt về vòng 1/8 (dù thua thì Man.City vẫn đi tiếp với tổng tỷ số thắng 5-2). Đây là một sự trở lại kịp lúc và được HLV Pep Guardiola cũng như người hâm mộ Man.City chào đón, trong bối cảnh Sergio Aguero đang có dấu hiệu quá tải vì phải liên tục ra sân gánh vác trọng trách ghi bàn kể từ đầu năm mới.

Nhưng, với ngôi sao trẻ người Brazil, thì sự trở lại này có thể không suôn sẻ bởi nỗi lo về chấn thương giờ đã thật sự ám ảnh anh. Kể từ khi chính thức gia nhập Man.City từ tháng Giêng 2017, thì chân sút 20 tuổi này đã 2 lần chịu chấn thương nghiêm trọng - trước đó anh phải nghỉ khoảng 2 tháng vì gãy xương bàn chân phải chỉ sau… 4 trận ra mắt cùng đội bóng mới. Còn lần mới nhất này là dây chằng đầu gối. Tức là, dù còn rất trẻ, nhưng Jesus đã chịu những chấn thương nặng ở các vị trí quan trọng nhất trên cơ thể, nó có thể tạo nên tì vết đe dọa đến sự nghiệp của anh sau này.

Gabriel Jesus ra sân, như khẳng định của HLV Guardiola, thì đó chính là lúc anh hoàn toàn lành lặn và sung sức. Bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhận thức rất rõ trách nhiệm bảo về đôi chân của tài năng mà ông rất kỳ vọng. Tuy nhiên, chân sút người Brazil sau trận thắng Basel đã trải lòng: “Bạn chỉ có thể chơi thứ bóng đá tốt nhất khi không còn nghĩ về chấn thương. Nhưng, ở trận đấu với Basel, tôi đã chơi trong nỗi sợ hãi. Có một số động tác tôi vẫn không tự tin thực hiện vì lo sợ sẽ tái phát chấn thương”.

Rất may, Man.City đã gần hoàn hành những nỗ lực ở mặt trận quốc nội, sau chức vô địch Cúp Liên đoàn thì danh hiệu Premier League cũng đã nằm trong tầm tay. HLV Guardiola nhờ vậy có thể cân nhắc để sử dụng Gabriel Jesus theo cách tốt nhất và hy vọng, mùa giải này sẽ kết thúc tốt đẹp với “bảo bối” của mình và cầu thủ đã ghi 8 bàn sau 13 trận cho tuyển Brazil sẽ trở lại hoàn hảo trong mùa giải tới.

Gabriel Jesus chỉ ra sân 42 trận trên mọi đấu trường trong 15 tháng hiện diện tại Man.City, anh ghi 18 bàn.

Tin cùng chuyên mục