“Gã trai hư” Nick Kyrgios: Giành “cú đúp” ở Washington Open, tái tạo chính bản thân mình

Nick Kyrgios đang sống trong những ngày tháng thăng hoa nhất sự nghiệp. Cách đây 1 tháng, “Gã trai hư” của Australia đã giành quyền lọt đến tận trận đấu chung kết trên mặt sân cỏ tại Wimbledon, anh chỉ chịu thua một Novak Djokovic quá đẳng cấp trong “trận đánh cuối cùng”. Còn giờ đây, anh vừa giành cú đúp danh hiệu đơn và đôi tại Washington Open.

Nick Kyrgios vô địch giải đấu tại Washington DC
Nick Kyrgios vô địch giải đấu tại Washington DC

Ở giải đánh đôi, anh kết hợp cùng Jack Sock (Mỹ) để đánh bại bộ đôi: Ivan Dodig (Croatia) và Austin Krajiceck (Mỹ) với điểm số chung cuộc 7-5, và 6-4 trong trận đấu cuối cùng; trong khi đó, ở giải đánh đơn, anh đã giành chiến thắng trước tay vợt người Nhật Bản Yoshihito Nishioka với điểm số áp đảo 6-4, 6-4 trong trận đấu chung kết. Kyrgios đơn giản là quá tuyệt vời…

Washington DC vốn là miền đất phước lành với một gã trai ngổ ngáo như là Kygios. Cũng ở giải đấu này (giải đấu còn có tên là Citi Open) hồi năm 2019, Kyrgios đăng quang ngôi vô địch đơn nam sau khi đánh bại Daniil Medvedev của Nga với điểm số 7-6 (8-6), 7-6 (7-4) trong trận đấu CK. Khi đó, Medvedev vẫn chưa chính thức “thành danh” như tên tuổi hiện nay, còn Kyrgios vẫn đang bị dư luận hoang mang giữa ranh giới thiên tài và kẻ phá hoại.

Kyrgios hạnh phúc chia sẻ sau khi giành danh hiệu ATP Tour thứ 7 trong sự nghiệp: “Với tôi, thật đầy cảm xúc khi được quay lại đây và giành thêm một danh hiệu khác. Tôi rất cám ơn những người đã cùng đồng hành với tôi suốt thời gian vừa qua, bạn gái tôi, HLV của tôi, vị đại diện của tôi, các thành viên BTC, các tình nguyện viên và cả đám đông khán giả”.

Kyrgios tiếp tục những lời tâm sự đầy cảm xúc khi bản thân trèo từ dưới vực thẳm, dần lên đỉnh núi cao: “Để thấy vị thế của tôi hồi năm ngoái tới vị trí ngày hôm nay, đơn giản đó là sự thay đổi đáng kinh ngạc. Tôi đã bước ra sân đấu với năng lượng tuyệt vời. Tôi biết tôi có thứ kinh nghiệm ở bên mình ngày hôm nay. Tôi yêu mến sân đấu này. Tôi đã chơi quá nhiều trận đấu hay ho ở đây, vì thế, đơn giản là tôi cảm thấy hạnh phúc với bản thân!”.

“Tôi đã từng đắm chìm trong nơi nào đó thật sự đen tối. Đơn giản, để có thể thay đổi tình hình, rất nhiều người đã giúp đỡ tôi ở đó, nhưng chính bản thân của tôi, tôi cũng đã thể hiện một số sức mạnh nghiêm túc để tiếp tục và vượt qua tất thảy mọi thời gian khó khăn, để vẫn có thể bước ra sân đấu và biểu diễn, để thắng các giải đấu như là giải đấu này…”.

“Trước khi OZ Open (Australian Open) diễn ra, tôi quyết định rằng tôi thật sự muốn tập luyện thật tốt và nghiêm túc, mọi thứ bắt đầu đi đúng vị trí. Tôi đã có một kỳ Australian Open tuyệt vời. Tôi cảm thấy, ở các giải đấu ngay sau Australian Open, tôi kiểu như là đã tái tạo bản thân một chút trên sân đấu. Tôi thi đấu vô cùng quyết liệt, chơi một số trận đấu hay ho, đạt được các kết quả tốt vào đầu mùa giải. Rồi sau đó, tôi trải qua một mùa giải sân cỏ quá tuyệt vời. Lọt vào một số trận bán kết, cuối cùng, ngay đây, tôi đã gõ cửa để có danh hiệu!”.

Tin cùng chuyên mục