“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios: Người ta có thể yêu mến hay ghét tôi, nhưng tôi không cầu xin được yêu thích

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” người Úc vừa có những bình luận thẳng thắn mới khi vẫn đang “tọa sơn quan hổ đấu”, ngồi ở quê nhà Australia và chứng kiến các giải đấu của ATP Tour 2020 qua… màn hình ti vi. Thẳng thắn, đôi khi có phần ngổ ngáo, không ngại va chạm, Kyrgios vẫn đang “sống thật” với tính cách của chính mình.

Nick Kyrgios đang tận hưởng cuộc sống riêng tư, không quan tâm đến yêu ghét của công chúng
Nick Kyrgios đang tận hưởng cuộc sống riêng tư, không quan tâm đến yêu ghét của công chúng

Tay vợt 25 tuổi quê ở Canberra thẳng thắn cho biết khi trả lời phỏng vấn của ESPN: “Tôi chưa bao giờ cầu xin được yêu thích hay bất kỳ thứ gì giống như vậy. Khi tôi còn là một thằng nhóc trẻ trâu, tôi luôn ngập tràn cảm xúc mỗi khi bước ra sân đấu và chơi bóng, và không có gì thật sự thay đổi được đâu. Bất chấp sự nhận thức rằng người ta yêu mến hay ghét bỏ tôi, thì khán đài của tôi vẫn luôn chật kín khán giả đến theo dõi!”.

Hiện tại, Kyrgios đang khá rảnh do không tham gia một giải đấu nào kể từ Acapulco Abierto Telcel tại Mexico hồi tháng 2 (nơi anh bỏ cuộc ở ván 2 khi đối đầu với tay vợt Ugo Humbert của Pháp). Kể từ khi ATP Tour 2020 nối lại, sau khi dịch cúm Covid-19 đang từng bước bị đẩy lùi, Kyrgios vẫn giữ nguyên trạng thái “bất di bất dịch”, anh không bay sang Mỹ tham dự US Open, và cũng không bay đến Paris để đấu Roland Garros.

E sợ ảnh hưởng của virus corona khiến cho Kyrgios không muốn tham gia bất kỳ giải đấu nào ngay vào lúc này. Anh cũng đã có nhiều dòng tweet kêu gọi mọi người cùng chung tay chống lại dịch Covid-19. Trước đó, hồi đầu năm, anh cũng dùng tên tuổi và sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi quyên góp tiền của cho các nạn nhân của vụ cháy rừng tại Australia. Tuy vậy, với Kyrgios, anh làm các hoạt động từ thiện không phải vì thay đổi nhận thức của công chúng dành cho anh, mà đơn giản chỉ vì anh thích như vậy.

“Năm nay, với những trận cháy rừng, mọi người mất đi nhà cửa, sinh mạng... tôi đưa những dòng tweet đó để quyên góp từng điểm và rồi mọi chuyện đã lan tỏa khắp nước Úc, lan truyền ra toàn cầu. Tôi không tìm kiếm sự chú ý của giới truyền thông khi làm những chuyện này. Tôi chỉ nhận ra, chúng ta cũng có thể giúp đỡ".

"Ở Canberra, chúng tôi từng có bầu không khí độc nhất thế giới ở một thời điểm ngay sau vụ cháy rừng, chúng tôi thật sự không thể bước ra ngoài đường. Mọi chuyện không hề dễ chịu. Chắc chắn, tôi nhận thấy sự đối xử của công chúng đối với tôi ấm út hơn một chút sau những gì mà tôi đã làm, nhưng thật sự thì, sự chú ý của công chúng không phải là thứ lèo lái tôi làm như vậy”, Kyrgios cho biết.

Hiện tại, vẫn chưa biết chừng nào “Gã tiểu tử ngổ ngáo” quay trở lại với ATP Tour, khi mùa giải chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là kết thúc. Trong giai đoạn xuất trận ngắn ngủi ở đầu mùa giải năm nay, Kyrgios mới chỉ đấu 9 trận với thành tích 6 trận thắng và 3 trận hòa. Anh giúp tuyển Úc lọt đến bán kết của ATP Cup (thua tuyển Tây Ban Nha ở đây) để rồi sau đó bị loại ở vòng 4 của giải Australian Open tại Melbourne Park.

Tin cùng chuyên mục