“Gã mặt sẹo” Franck Ribery: Hy vọng 2 chàng trai Serge Gnabry và Leroy Sane có thể tái tạo “Kỷ nguyên Robbery” ở Bayern

Serge Gnabry và Leroy Sane mới vừa có màn trình diễn “tỏa nắng” trong trận Bayern Munich thắng “oanh liệt” 8-0 trước Schalke 04, qua đó tiếp tục đe dọa “làm cỏ” Bundesliga thêm 1 mùa giải nữa. Sự kết hợp giữa Grabry và Sane ở 2 bên cánh, với Robert Lewandowski và Thomas Muller đá bó vào trong, khiến người ta mường tượng đến hình bóng của “cặp cánh Robbery” (biệt danh cho sự kết hợp giữa Arjen Robben và Franck Ribery) ở Bayern một thời…

Gnabry và Sane
Gnabry và Sane

Không phải tự nhiên mà Gnabry và Sane lần lượt được trao các chiếc áo số 7 và số 10 vốn trước đây thuộc về Ribery và Robben. Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu mở màn hủy diệt Schalke 04, tờ Bild đã đặt ra biệt danh mới “Sanabry”, để miêu tả về sự kết hợp ngày hôm nay giữa Sane và Gnabry. Chứng kiến tất cả mọi diễn biến, “Gã mặt sẹo” Ribery (hiện đang khoác áo Fiorentina ở Serie A), cũng đã đăng lên WhatsApp thông điệp “Sanabry” tương tự.

Tờ Bild sau đó đã có cuộc phỏng vấn nhanh về quan điểm của Ribery với sự hiện diện và kết hợp giữa Sane và Gnabry, “Gã mặt sẹo” tin tưởng trả lời: “Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc cho cả 2 cậu trai ấy. Tôi hy vọng, họ sẽ tái tạo “kỷ nguyên thành công tương tự như là Robbery”. Dù đang chơi bóng ở Fiorentina (và mới vừa giúp Fiorentina thắng Torino 1-0), trái tim tôi vẫn luôn luôn hướng về Bayern. Chúng tôi cũng là chính chúng tôi. Sanabry rồi sẽ thành công…”.

Sau trận thắng Schalke 04, “Hùm xám xứ Bavaria” sẽ có trận đấu quan trọng tiếp theo, trận tranh Siêu Cúp châu Âu - đấu với Sevilla (vô địch Europa League 2019-2020) vào ngày 24-9 tới đây. Đây sẽ là một bài thử thách thật sự dành cho “cặp cánh Sanabry”, vì Sevilla chắc chắn ở một tầm đẳng cấp khác, một tâm thế khác so với Schalke 04 quá bạc nhược.

Trong trận đấu sắp sửa diễn ra ở SVĐ Puskas Arena (Budapest, Hungary), Bayern sẽ cho thấy việc họ chia tay hàng loạt hảo thủ như là Philippe Coutinho, Ivan Perisic hay là Thiago Alcantara… liệu có ảnh hưởng đến tham vọng bảo vệ ngôi vương châu Âu hay là không, và rằng, đẳng cấp của “Sanabry” có thể tạo sức ảnh hưởng tương tự ra bên ngoài nước Đức hay là không.

HLV Hansi Flick cho biết: “Tôi chỉ có thể nói với các bạn về quan điểm của những người khác đã từng bày tỏ đối với tôi, những người đã từng chơi trận Siêu Cúp châu Âu. Họ có nói với tôi rằng, nếu thắng luôn cả trận Siêu Cúp, thì giống như bạn giành được may mắn nhân đôi, sau một mùa giải quá tuyệt vời. Do vậy, mục tiêu của chúng tôi là rất rõ ràng, chúng tôi muốn thắng trận đấu này, nhưng tôi nghĩ Sevilla cũng vậy. Đây sẽ là trận đấu rất khó. Cả 2 đội đều trải qua một quãng nghỉ và không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Nhưng tôi hy vọng, với tâm thế không có gì để mất, chúng tôi sẽ thi đấu với sự nhẫn nại và thể lực. Đây là một bắt đầu mới. Chúng tôi sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ từng giành Champions League trong đội hình, nhưng chúng tôi sẽ thích nghi”.

Tin cùng chuyên mục