“Gã mập ù” Andy Ruiz: Tự tin đánh bại Deontay Wilder nếu 2 người đối đầu

Vị thế của Deontay Wilder “áo giáp” đang bị suy giảm nghiêm trọng. Sau trận thua thứ 2 liên tiếp trước Tyson Fury “giận dữ”, đều bằng KO, võ sĩ “sát thủ máu lạnh” ngày nào bị xem là đã cùng đường và nên giải nghệ. Còn nếu vẫn tiếp tục đi theo con đường chiến binh, anh này sẽ phải đối mặt với cả đống “thợ săn” trong tư thế của một “con mồi”.

Andy Ruiz
Andy Ruiz

Kẻ mới nhất muốn làm “thợ săn” săn đuổi Wilder chính là “Gã mập ù” Andy Ruiz, võ sĩ người Mexico từng gây chấn động cả thế giới khi thắng KO Anthony Joshua “cơ bắp” hồi tháng 6-2019, dù đến cuối năm, đã bị AJ “cơ bắp” báo thù. Sau khi bị AJ “cơ bắp” đòi lại các đai hạng nặng của WBA (Super), WBO và IBF, Ruiz chỉ quay lại sàn đài đúng 1 lần và giành chiến thắng điểm sau 12 hiệp đấu trước Chris Arreola.

Trước tình thế của Wilder “áo giáp”, Ruiz cũng rất muốn “tranh phần”, dù rằng anh đang ở cùng đội với võ sĩ người Mỹ và cũng dành nhiều sự “tôn trọng” cho “người đồng đội" của mình.

Võ sĩ có thời điểm từng nặng đến 135 kg cho biết trên Last Stand Podcast với Brian Custer khi nói về trận đấu giữa Fury và Wilder: “Tôi nghĩ đó là một trận đấu tuyệt vời. Họ cùng nhau qua lại trước sau và khi đó, tôi cũng chẳng biết ai sẽ giành được chiến thắng (!??)”.

“Deontay là một người đàn ông có trái tim sư tử. Anh ấy không muốn bỏ cuộc và anh ấy cứ tiếp tục tiến tới. Anh ấy tiếp tục đứng dậy, rồi ngã xuống, và sau đó lại đứng dậy. Đó quả là một trận đấu quá đỗi tuyệt vời. Riêng bản thân của tôi, tôi muốn ngả mũ khâm phục màn trình diễn của Tyson Fury. Anh ta đã làm tốt phần việc của mình”, Ruiz hào hứng chia sẻ cả về 2 võ sĩ thắng - bại trong trận đại chiến mới đây nhất.

Khi được hỏi, liệu Fury có phải võ sĩ giỏi nhất thế giới lúc này, “Gã mập ù” hiện đang sống ở California công nhận ngay lập tức: “Tôi đồng ý với điều đó”. Tất nhiên, đây sẽ là điều mà “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, người đang sở hữu tất cả các đai hạng nặng khác ngoài đai WBC thuộc Fury, không đồng ý, nhưng đó sẽ lại là một câu chuyện khác.

Hướng đến cơ hội được đọ quyền với Wilder, Ruiz hào hứng nói: “Vâng, tôi thích được thượng đài với anh ấy, và tôi nghĩ đó sẽ là trận đấu tuyệt vời. Cả 2 người chúng tôi đều chung một đội và đó chỉ là công việc kinh doanh mà thôi. Tôi sẽ không ngại nếu được tạo cơ hội đối đầu với anh ấy và tôi cảm giác tôi có thể đánh bại anh ấy. Chúng ta phải tiếp tục chứ”.

Tin cùng chuyên mục