“Gã mập ù” Andy Ruiz: Thọ giáo sư phụ cũ, cố gắng lại là một gã bình thường đánh bại một kẻ đặc biệt

Trong bảng xếp hạng Tuyệt đại quyền thủ mà WBC vừa công bố mới đây, “Gã mập ù” Andy Ruiz đang tạm xếp ở vị trí thứ 4, sau Deontay Wilder “áo giáp”, “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk và cả Luis “King Kong” Ortiz. Tuy vậy, tay đấm từng gây chấn động khi lật đổ Anthony Joshua “cơ bắp” hồi mùa giải năm ngoái đang rất tích cực luyện quyền, đơn giản để quay trở lại làm công việc của “một gã bình thường đánh bại một kẻ đặc biệt”.

Andy Ruiz trong một buổi tập gần đây
Andy Ruiz trong một buổi tập gần đây

Trong những ngày này nhiều nguồn tin cho hay, “Gã mập ù” đang tích cực giảm cân theo một chế độ ăn uống và tập luyện rất đặc biệt. Đó là hình ảnh một Andy Ruiz hoàn toàn khác so với một gã đàn ông ăn mặc luộm thuộm, đam mê tiệc tùng, ăn nhậu, thường xuyên đi mua sắm đồ đạc đắt tiền và… có lỗi với vị sư phụ cũ vì đã hoàn toàn thiếu chuẩn bị trong trận “tái chiến của cái thiến”, qua đó bị AJ “cơ bắp” báo thù hồi cuối năm ngoái.

Và cũng trong những ngày này, cái câu: “Anh ta đang rất ổn” là dùng để miêu tả về Andy Ruiz, gã trai đã tích cực quay trở lại với phòng tập, cũng có nghĩa là quay trở lại với thực tế, dù rất cẩn trọng và không quá lạc quan. Ngày này qua ngày khác, “Gã mập ù” đang cho thấy, anh sẵn sàng quay lại làm một “Gã bình thường”, nhưng có thể có đủ năng lực để quật đổ một “Kẻ đặc biệt”. Từ từ, Andy Ruiz đang “quay trở lại đường đua của chính mình”.

Những ngày vừa qua, trong suốt thời gian gần đây, của Andy Ruiz luôn hoạt động theo một lịch trình “bất di bất dịch”. Anh thức dậy lúc 6 giờ sáng, chạy bộ khoảng 3,2 đến 4,8 kilomet. Đó là “bữa điểm tâm” mà Andy Ruiz phải tuân thủ triệt để trong khoảng vài tuần trở lại đây, kể từ khi anh gọi điện cầu cứu “sư phụ cũ” - HLV Jorge Capetillo. Một khi đã bốc điện thoại gọi cho vị “sư phụ cũ”, cũng là một người bạn rất cũ, Andy Ruiz phải tuân thủ trại huấn luyện đầy kỷ luật.

HLV Capetillo xuất thân từ một gia đình quyền Anh gạo cội người Mỹ gốc Mexico, ông từng làm việc với nhiều võ sĩ nổi tiếng, trong đó có cả Tyson Fury “giận dữ” (trong vai trò người điều trị thiệt hại vật lý ở giữa những hiệp đấu, chính ông là người khâu lại chấn thương mắt cho Fury khi anh này chật vật đánh bại Otto Wallin). Capetillo có một phòng tập gym và thể lực ở Las Vegas, gần đây, phòng tập của ông đã mở lại sau giai đoạn cách ly xã hội.

Capetillo đã tiết lộ về tình trạng hiện tại của Andy Ruiz, cả quá trình tập luyện tích cực của võ sĩ người Mexico trong một phỏng vấn đặc biệt ở trên Sky Sports: “Cậu ấy đã xuống ký được một chút, nhưng chúng tôi vẫn phải làm việc nhiều hơn nữa. Sau “bữa điểm tâm” từ 6 giờ sáng hàng ngày. Đến 1 giờ, Andy Ruiz lao đầu vào phòng tập gym để "nuốt bữa trưa". Đến buổi chiều tối, sẽ có riêng 1 HLV chuyên về thể lực và tình trạng cơ thể, cùng với một chuyên gia dinh dưỡng, làm việc với Andy Ruiz, để anh "nuốt hết bữa tối". Đó là buổi tập thứ 3 trong ngày của “Gã mập ù đang muốn trở lại thành Gã bình thường”. Trước mắt, 3 buổi tập trong ngày là bảo đảm để Andy Ruiz chiến thắng trong tương lai

Capetillo nhiệt tình chia sẻ về Andy Ruiz ở trong phòng tập gym: “Tôi làm việc để làm sao giữ cho cậu ấy được cân bằng. Là một người cao 1 mét 88, cậu ấy có vẻ thấp hơn các đối thủ khác ở hạng cân nặng, dù cân nặng lại nổi trội. Nhưng tôi nói với cậu ấy: “Tất cả là sự cân bằng, từ bộ pháp, chuyển động của cái đầu…". Chúng tôi đang mang lại cho cậu ấy sự cân bằng cần thiết để cậu ấy có thể kết hợp các mảng miếng cần kết hợp của mình. Tôi cảm thấy rất ấn tượng!”.

Danh sách Tuyệt đại cao thủ hạng cân nặng do WBC công bố

_Nhà vô địch: Tyson Fury

_Đai Interim: Dillian Whyte

_Đai Diamond: Đang bỏ trống

_Đai Silver: Daniel Dubois

_Đai International: Filip Hrgovic

_Đai vô địch trẻ: Peter Kadiru

1-Deontay Wilder

2-Oleksandr Usyk

3-Luis Ortiz

4-Andy Ruiz

5-Oscar Rivas

6-Joseph Parker

7-Daniel Dubois

8-Filip Hrgovic

9-Alexander Povetkin

10-Michael Hunter

11-Joe Joyce

12-Dereck Chisora

13-Charles Martin

14-Efe Ajagba

15-Agit Kabayel

Tin cùng chuyên mục