“Gã điên Ailen” Conor McGregor: Đòi đến xem trận đấu quyền không găng Artem Lobov vs Denys Berinchyk

Cựu võ sĩ của UFC, và cũng chính là “huynh đệ trên bến dưới thuyền” của “Gã điên Ailen” Conor McGregor - “Cây búa Nga” Artem Lobov, sẽ “tái xuất giang hồ” trong một trận đấu quyền không găng thuộc một sự kiện của hệ giải Mahatch FC. Anh sẽ đấu với quyền thủ chuyên nghiệp vốn đang giữ đai vô địch WBO International hạng nhẹ - Denys Berinchyk (Ukraine) trong trận đấu dự kiến diễn ra tại Kiev vào ngày mai…

Hình ảnh quảng bá trận Lobov vs Berinchyk
Hình ảnh quảng bá trận Lobov vs Berinchyk

Đây là lần đầu tiên “The Russian Hammer” quay trở lại sàn đài sau 18 tháng vắng bóng. Lần cuối cùng võ sĩ “đa năng” người Nga thượng đài, đó là trận thua KO kỹ thuật trước Jason Knight ở sự kiện Bare Knuckle Fingting Championship 9, diễn ra hôm 16-11-2019 (Lobov bị đấm tét gò má dưới mắt trái từ những hiệp đấu đầu tiên, anh gắng gượng trụ lại sàn đài đến hiệp 5, nhưng không thể tiếp tục thi đấu khi trúng đòn nặng ở cuối hiệp đấu này).

Trước đó, ở sự kiện BKFC 5 hồi tháng 4-2019, Lobov đã đánh bại chính Knight bằng điểm số sau 5 hiệp đấu (thế nên, có thể xem Knight đã thắng “báo thù” Lobov ở sự kiện BKFC 9). Tiếp theo đó, nagy ở sự kiện BKFC 6 diễn ra tại sàn đài Florida State Fairgrounds (Tampa - bang Florida - Mỹ), anh tiếp tục nâng cao uy danh của mình khi đánh bại Paulie Malignaggi (là một “kẻ thù” khác của “Gã điên Ailen” Conor McGregor) cũng bằng điểm số sau 5 hiệp đấu. Tuy vậy, trận thua Knight khiến Lobov mất đến 1 năm rưỡi để hồi phục…

Lobov thua Knight ở sự kiện BKFC 9

Ngày mai, khi anh “tái xuất giang hồ”, huynh đệ McGregor của anh rất muốn bay đến tận Kiev để xem anh chiến đấu. McGregor chính là “kẻ nghĩa hiệp”, đứng ra can thiệp mối mâu thuẫn giữa Lobov với “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, dẫn đến việc 2 người này kết “thâm thù” cho đến tận ngày hôm nay. Lobov luôn đứng ra bảo vệ McGregor, dù gần đây cũng từng nói lời thật lòng để khuyên nhủ Conor.

Chủ tịch Mahatch FC - Andrey Liomntov nói: “Thật sự, chúng tôi đang thảo luận chuyện này. Anh ta có thể đến tham dự sự kiện trong tư cách một khán giả. Khả năng là khá lớn dù vẫn chưa chắc chắn, vì đây đang là thời điểm McGregor đối mặt với các vấn đề về tâm lý (sau trận thua Dustin Poirier và ca phẫu thuật vì gãy mắt cá chân trái). Đôi khi, điều này xảy ra với một võ sĩ sau khi thua, anh ta không muốn đi đâu cả!”.

Nếu như McGregor đến xem và ủng hộ Lobov sẽ là rất tuyệt vời. Gần đây, võ sĩ người Nga lên tiếng bảo vệ “huynh đệ”, anh cho rằng người ta không nên thực hiện phỏng vấn McGregor ngay khi anh còn ngồi trên sàn đài với một bên chân bị gãy: “Điều này không nên xảy ra. Đó là sức khỏe, thậm chí là tính mạng của một võ sĩ. Thậm chí còn phải tôn trọng người ta nữa chứ. Ai lại chơi trò phỏng vấn ở ngay thời điểm nhạy cảm đó?”.

“Tôi vẫn luôn luôn ủng hộ anh ấy”, Lobov chia sẻ dù “huynh đệ” của anh đang được miêu tả như là “hiện thân của cái Ác” trong lồng sắt bát giác của UFC, “Chẳng ai muốn thấy những chuyện như vậy xảy ra với bạn thân của mình. Thành thật mà nói, dù chuyện đó (ca gãy chân khi đang thi đấu) xảy ra với ai đó mà tôi không biết, tôi cũng không muốn phải chứng kiến. Huống chi đây là bạn của tôi. Thật không may, nhưng môn đấu này là như vậy đó…”.

Tuy luôn ủng hộ McGregor, Lobov cũng phải nói lời ngay lẽ phải về "Viên kim cương" Dustin Poirier: “Phải thừa nhận một cách thật sự rằng ở vào thời điểm đó, McGregor không phải là anh ấy, không tập trung nổi vào bất kỳ thứ gì cả. Anh ấy đơn giản không trao cho Dustin Poirier sự tôn trọng mà anh này xứng đáng có được. Anh ấy nghĩ quá nhiều đến trận đấu với Manny, chỉ xem trận đấu với Poirier như đấu tập. Mà mọi chuyện diễn ra không như vậy”.

Tin cùng chuyên mục