Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha và Nhật Bản tranh chấp ngôi đầu

Đêm nay (17-9), lượt trận thứ hai sẽ khép lại với các trận đấu ở bảng E và F. Nếu như hai trận ở bảng F khá chênh về đẳng cấp thì ở bảng E sẽ có trận đấu được mong chờ giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản, trận đấu mang tính định định ngôi số 1 ở bảng này.

Argentina đã thể hiện sức mạnh trước đội Mỹ hôm ra quân với chiến thắng 11-0
Argentina đã thể hiện sức mạnh trước đội Mỹ hôm ra quân với chiến thắng 11-0

Nhân vật đáng chú ý trong cuộc so tài này là HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia, cựu HLV đội tuyển Việt Nam và đang dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng do ông dẫn dắt đối đầu với đội bóng quê hương mình ở đấu trường World Cup. Sẽ là một cuộc đối đầu thú vị và nhiều cảm xúc với nhà cầm quân này.

Trước khi tham dự VCK World Cup, hai đội đã có dịp so tài tại giải Tứ hùng ở Tây Ban Nha với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà kèm danh hiệu vô địch. Xét về thực lực thì Tây Ban Nha ở thế “kèo trên” khi họ đang là đội đứng số 1 trên bảng xếp hạng thế giới và vừa có chiến thắng nhàn với tỷ số 4-0 trước Paraguay ở trận ra quân.

Trong khi đó Nhật Bản cũng có chiến thắng cách biệt 8-4 trước Angola để tạm dẫn đầu bảng E. Nhưng việc bị thủng lưới 4 bàn trong trận đấu ấy đã tạo một số vấn đề ở hệ thống phòng ngự mà các cầu thủ Tây Ban Nha vốn trội hơn về thể hình, kỹ thuật sẽ tận dụng. Nhật Bản đang cố gắng tạo bất ngờ ở cuộc so tài này, nhưng xem ra khó xảy ra trước một Tây Ban Nha đang vào guồng.

Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha và Nhật Bản tranh chấp ngôi đầu ảnh 1 Nhật Bản liệu có thể gây bất ngờ trước Tây Ban Nha?
Còn ở cuộc so tài giữa Paragoay và Angola mang tính chất như trận tranh hạng 3 ở bảng này. Không chỉ là tranh giành chiến thắng, hai đội còn cố gắng tạo cách biệt về tỷ số nhằm kéo lại hiệu số âm hiện nay để hy vọng vào cuộc tranh vé vớt gữa các đội đứng thứ ba của 6 bảng.

Ở bảng F, đại diện còn lại của khu vực châu Á là Iran sẽ gặp đội tuyển Mỹ. Iran dù là đội bóng của châu Á, nhưng đẳng cấp của họ ở môn futsal nằm trong tốp đầu của thế giới. Thế nên, sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội, Mỹ sẽ khó mà gây bất ngờ trong trận này và khả năng một thất bại cách biệt khác đang chờ đón họ.

Trận còn lại ở bảng này Argentina gặp Serbia là rất đáng xem. Sau trận thua trước Iran hôm ra quân, Serbia buộc phải kiếm điểm trước Argentina để hy vọng tranh đua tấm vé trực tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận ra quân, Argentina đã thắng dễ 11-0 trước đội tuyển Mỹ. Có thể họ sẽ gặp đôi chút khó khăn ở trận đấu này, nhưng tương quan lực lượng hai đội thì Serbia xem ra khó cản bước các nhà ĐKVĐ giành thêm 3 điểm.

Lịch thi đấu:

Ngày 17-9
22h00 Iran – Mỹ
22h00 Tây Ban Nha – Nhật Bản

Ngày 18-9
0h00 Angola – Paraguay
0h00 Argentina – Serbia

Tin cùng chuyên mục