Futsal World Cup 2021: Dừng bước, nhưng đội tuyển Việt Nam đã khiến Á quân thế giới choáng váng

Hồ Văn Ý và đồng đội dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng vẫn không tránh được thất bại 2-3 trước Nga sở hữu đẳng cấp cao hơn, và dừng bước ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.
Thi đấu đầy cố gắng nhưng đội tuyển futsal Việt Nam không thể tạo được bất ngờ trước Nga.
Thi đấu đầy cố gắng nhưng đội tuyển futsal Việt Nam không thể tạo được bất ngờ trước Nga.

Dù thiếu sự chỉ đạo của HLV Phạm Minh Giang vì lý do sức khỏe, nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng liên kết giữa các cầu thủ, và ba tổ đấu của đội tuyển Việt Nam. Các học trò của ông Giang đảm bảo cự ly đội hình, và bọc lót tốt cho nhau, đặc biệt phong độ ổn định đến từ thủ môn Hồ Văn Ý đã giúp toàn đội đứng vững trong 10 phút bóng lăn. 

Futsal World Cup 2021: Dừng bước, nhưng đội tuyển Việt Nam đã khiến Á quân thế giới choáng váng ảnh 1 Đội trưởng Văn Vũ trước tình huống áp sát  từ cầu thủ Nga

Trước hàng thủ Việt Nam được tổ chức kín kẽ, Nga chỉ mở điểm nhờ phút tỏa sáng của cá nhân. Robinho phối hợp một chạm với Afanasev trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc hẹp đánh bại thủ môn Văn Ý. Hưng phấn lên cao, nhà á quân thế giới có bàn thắng nâng đôi cách biệt sau đó 7 phút. Xuất phát từ tình huống phối hợp đá biên với đồng đội, Chishkala đã làm tung lưới đội tuyển Việt Nam.

Thua trước 0-2, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần. Điều này giúp thầy trò trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Anh có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 trước khi hiệp 1 khép lại. Thủ môn Văn Ý chuyền bóng dài cho Gia Hưng kiến tạo bằng đánh đầu để Đắc Huy dứt điểm nối cận thành, có bàn thắng đầu tiên ở Futsal World Cup 2021.  

Futsal World Cup 2021: Dừng bước, nhưng đội tuyển Việt Nam đã khiến Á quân thế giới choáng váng ảnh 2 Niềm vui của Đắc Huy khi có bàn thắng đầu tiên ở Futsal World Cup 2021
Nga tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp 2. Trong đó, cột dọc đã hai lần cứu thua cho đội tuyển Việt Nam sau pha dứt điểm đến từ Niiazov và Abramov. Trong thời khắc khó khăn, Nga phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân để có bàn thắng ở phút 30. Chishkala thoát xuống bên cánh trái, dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ môn Văn Ý và Quốc Nam nâng tỉ số lên 3-1. 
Futsal World Cup 2021: Dừng bước, nhưng đội tuyển Việt Nam đã khiến Á quân thế giới choáng váng ảnh 3 Á quân Futsal World Cup 2016 Nga đã có trận cầu đầy vất vả
Sáu phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam sử dụng chiến thuật power-play. Từ tình huống pressing ngay phần sân của Nga, Đức Hòa cướp bóng và nhanh chân dứt điểm để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tuy nhiên, hơn một phút còn lại không đủ để đội tuyển Việt Nam kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa, và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 2-3 chung cuộc. 
Futsal World Cup 2021: Dừng bước, nhưng đội tuyển Việt Nam đã khiến Á quân thế giới choáng váng ảnh 4 Dù thất bại, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã cống hiến trận cầu đầy cống hiến cho người hâm mộ
Dù thất bại và dừng bước tại vòng 1/8, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Phạm Minh Giang ở Futsal World Cup 2021 đã nhận rất nhiều lời khen từ người hâm mộ. Từ giải đấu trên đất Lithuania, đội tuyển Việt Nam đã trình làng nhiều tài năng đầy hứa hẹn trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục