Futsal Việt Nam thua ngược Phần Lan: Hiệp 1 ấn tượng, điểm yếu thể lực

Với những cầu thủ cũ, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã có chuyển biến tích cực về mặt lối chơi dưới thời tân HLV Giustozzi Diego Raul ở trận ra quân Giải giao hữu quốc tế - Continental Futsal Championship 2022 (Thái Lan) vào chiều 12-9.

Đội tuyển futsal Việt Nam để thua ngược trước Phần Lan đầy đáng tiếc
Đội tuyển futsal Việt Nam để thua ngược trước Phần Lan đầy đáng tiếc

Hiệp 1 chơi đầy ấn tượng

Phần Lan là đối thủ mở đầu của tân HLV Giustozzi trong hành trình 2 năm dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến tấm vé dự Futsal World Cup 2024. Đại diện đến từ châu Âu xếp thứ 18 thế giới, hơn Việt Nam đến 22 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và vừa lọt vào tứ kết Giải futsal châu Âu 2022. Hai đội chưa từng gặp nhau, nhưng dựa vào bảng xếp hạng FIFA lẫn phong độ gần đây thì Phần Lan nhỉnh hơn.

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam không hề e ngại đối thủ. Thậm chí, HLV Giustozzi còn xáo trộn đội hình khi tung 2 cầu thủ còn non kinh nghiệm quốc tế là Chu Văn Tiến và Từ Minh Quang đá chính. Sau đó, các trụ cột như Đức Hòa, Thái Huy, Thịnh Phát, Quốc Nam... lần lượt được thay vào. Đội bóng áo đỏ nhập cuộc đầy tự tin với liên tiếp các pha lên bóng tốc độ, đồng thời tổ chức pressing cực nhanh để giảm tải sức ép cho cầu môn của Hồ Văn Ý.

Futsal Việt Nam thua ngược Phần Lan: Hiệp 1 ấn tượng, điểm yếu thể lực ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam tiếp cận trận đấu rất tốt
Còn riêng Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2021 vẫn giữ phong độ ổn định với 7 tình huống cứu thua mười mươi cho Việt Nam trong hiệp 1. Chắc chắn trong phòng ngự, các học trò của HLV Giustozzi còn sắc lẹm khi tấn công. Sau loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 17, Đức Hòa đá biên khôn ngoan để Thái Huy chạy chỗ trước khi dứt điểm vào góc cao đánh bại thủ môn của Phần Lan.

Đến phút 19, đối phương đã phạm lỗi nguy hiểm với Thịnh Phát, đồng thời cũng lỗi tổng hợp thứ 6. Trên chấm phạt đền 10m, “em út” Nhan Gia Hưng đầy bản lĩnh dứt trái bóng vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam trước khi hiệp 1 khép lại.

Futsal Việt Nam thua ngược Phần Lan: Hiệp 1 ấn tượng, điểm yếu thể lực ảnh 2 Hồ Văn Ý đã có hiệp 1 chơi đầy xuất sắc
Điểm yếu thể lực

Nhưng diễn biến ở hiệp 2 đã không còn thuộc quyền kiểm soát của Việt Nam. Ngay tình huống tấn công đầu tiên, Phần Lan đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Sau đó 4 phút, đại diện đến từ châu Âu đưa bảng điểm về thế cân bằng. Trong 4 phút cuối, Việt Nam trước sức ép tấn công của đối thủ đã thủng lưới thêm 2 bàn thua, qua đó khép lại thất bại ngược 2-4.

Đây là hiệp đấu mà các học trò của HLV Giustozzi gặp nhiều khó khăn, để lộ nhiều sai số trong khâu phòng ngự. Chủ yếu vì nền tảng thể lực đi xuống của các tuyển thủ. Họ đã không thể tiếp tục chơi pressing tầm cao, đồng thời đã phạm lỗi thứ 5 chỉ sau 30 phút bóng lăn. Mặt khác, HLV Giustozzi lại không có sự phục vụ của 2 trụ cột Trần Văn Vũ và Nguyễn Minh Trí buộc phải thay đổi trong 3 tổ đấu. Chưa kể nhà Việt Nam thay đổi thủ môn ở hiệp 2, khi thủ môn trẻ Phạm Văn Tú được trao cơ hội.

Futsal Việt Nam thua ngược Phần Lan: Hiệp 1 ấn tượng, điểm yếu thể lực ảnh 3
Dù thất bại 2-4 trước Phần Lan, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã có những nét tích cực trong lối chơi dưới thời tân HLV Giustozzi. Còn nhà cầm quân người Argentina phần nào biết được điểm mạnh, yếu của từng học trò để có những cải thiện, nâng cấp thêm.

17g ngày mai (12-9), Hồ Văn Ý cùng đồng đội bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Iran. Toàn đội buộc phải thắng đội tuyển futsal số 1 châu Á (tỉ số từ 2-1 trở lên hoặc cách biệt trên 2 bàn) nếu muốn giành vé đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục