Futsal Việt Nam theo đúng lộ trình của sự phát triển

Thành công của đội tuyển Việt Nam ở Futsal World Cup 2021 mở ra tín hiệu lạc quan cho nền futsal nước nhà trong tương lai.
Đội tuyển Việt Nam đã có kỳ Futsal World Cup 2021 thành công. Ảnh: GETTY
Đội tuyển Việt Nam đã có kỳ Futsal World Cup 2021 thành công. Ảnh: GETTY

Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở Futsal World Cup 2021 mang đến cho tôi nhiều cảm xúc khó tả. Thế hệ cầu thủ hiện tại đã thi đấu đầy quả cảm để tái lập thành tích của các “đàn anh” 5 năm về trước. Các bạn hãy tự hào khi là một trong 16 đội tuyển mạnh nhất thế giới. Nhưng phải thừa nhận một điều, lứa cầu thủ năm nay hơn hẳn chúng tôi về tâm lý thi đấu, và bản lĩnh trước các đối thủ lớn. Tôi thực sự ấn tượng về điều đó. 

Tôi lấy ví dụ về trận đấu thuộc vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam đã làm cho Nga - một ứng cử viên vô địch phải bối rối và lo sợ ở những phút cuối cùng trận đấu. Dù thất bại tiếc nuối, nhưng các bạn có quyền tự hào về những gì đã làm được. Tôi thực sự hãnh diện khi toàn đội đã kết thúc hành trình Futsal World Cup 2021 với tâm thế ngẩng cao đầu. Để có được thành quả hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, và toàn bộ thành viên cùng nhau làm việc chăm chỉ.

Futsal Việt Nam theo đúng lộ trình của sự phát triển ảnh 1 Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam năm 2020 Nguyễn Minh Trí - người hùng thầm lặng của toàn đội
Đằng sau sự tỏa sáng của Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát hay Nguyễn Văn Hiếu có những con người đóng góp thầm lặng. Tôi ấn tượng về Nguyễn Minh Trí. Đối với cá nhân, tôi đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của Minh Trí trong giải đấu năm nay. Mặc dù cậu ấy chỉ ghi được 1 bàn thắng, nhưng lại là pha lập công quan trọng ở trận gặp Panama. Bàn thắng đến từ rất sớm đã giúp đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin hơn rất nhiều. 

Futsal World Cup 2021, tôi tin chắc các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ về Minh Trí. Nếu như giải đấu này cách đây 5 năm, Trí là một cầu thủ trẻ, và đã toả sáng. Năm nay, cậu ấy trở thành trụ cột, và có tầm ảnh hưởng lớn đối với toàn đội. Vì thế, cũng sẽ hiểu trường hợp tương tự với Đoàn Phát, Văn Ý, Văn Hiếu... và cũng có thể các em này sẽ sắm vai trụ cột của đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu tiếp theo. 

Futsal Việt Nam theo đúng lộ trình của sự phát triển ảnh 2 Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu chia tay giải đấu trên đất Lithuania
Futsal Việt Nam đã đi đúng theo lộ trình của sự phát triển. Chúng ta - từ một đất nước chưa phát triển nhiều về Futsal đã lần lượt vươn mình ra Đông Nam Á, châu Á và nay thế giới. Với lộ trình từng bước phát triển bền vững như vậy, tôi tin tưởng Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một trong những đội tuyển mạnh của Châu Á (cụ thể nằm trong tốp 4). 

Nền futsal nước nhà đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ và chất lượng. Do vậy, kỳ vọng của tôi vào đội tuyển Việt Nam sau 3 năm nữa là một đội tuyển giữ được tinh thần thi đấu, bản sắc và lối chơi tập thể của kỳ Futasl World Cup 2021. Nhưng thêm vào một chút may mắn, và sự đột biến của các cá nhân để giúp cho toàn đội có thể vượt qua vòng loại và đi sâu hơn ở Futsal World Cup 2024.

Tin cùng chuyên mục