Futsal Việt Nam thất bại ngày ra quân

Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng trước một Thái Lan quá mạnh, cả hai đội Tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đều không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại ở ngày ra quân.
Đội nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Thái Lan (ảnh: Hoàng Hùng)
Đội nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Thái Lan (ảnh: Hoàng Hùng)

Gặp đối thủ Thái Lan vốn được đánh giá cao hơn, đội tuyển futsal nam Việt Nam đã chủ động nhập cuộc rất chậm và chắc bên phía phần sân nhà. Nhưng thầy trò HLV Miguel Rodrigo không giữ được thế trận bao lâu khi đến phút thứ 10 đã bị thủng lưới bàn đầu tiên sau pha lập công của Suphawut. 

Lên tinh thần sau bàn thắng, Thái Lan lần lượt ghi thêm 2 bàn vào các phút 16 và 21 đều do công Muhammad.

Đến phút thứ 28, Minh Trí thắp sáng hy vọng có điểm cho đội nhà bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Nhưng Suphawut đã dập tắt hy vọng có điểm của futsal nam Việt Nam bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-1 ở phút thứ 38.

Trận đấu trước đó, futsal nữ Việt Nam đã có thế trận rất tốt và cầm hòa đối thủ 0-0 sau hiệp thi đấu thứ nhất. Nhưng bước sang hiệp 2, sai lầm của hàng thủ đã khiến các học trò HLV Trương Quốc Tuấn phải trả giá bằng ba bàn thua từ các pha lập công của Peanpailung (24’), Phothiwong (27’) và Nimratanasing (32’) bên phía đội nữ Thái Lan.

Mãi tới phút 29, Nguyễn Thị Huệ mới có bàn thắng danh dự, ấn định trận thua 1-3 trong ngày ra quân của các cô gái Việt Nam.

Thất bại này khiến khả năng giành tấm huy chương Vàng của cả đội nam lẫn nữ futsal Việt Nam dần khép lại. Tuy nhiên tấm huy chương Bạc vẫn đang đợi cả hai đội Tuyển phía trước.

Trận đấu tiếp theo, trong khi các nam Tuyển thủ sẽ gặp chủ nhà Malaysia vào ngày 20-8, thì phải đợi tới ngày 22-8 đội nữ Việt Nam mới gặp Malaysia.

Tin cùng chuyên mục