Futsal Việt Nam tập trung nhiều hảo thủ để săn vé dự World Cup 2020

Ngày 5-1, LĐBĐ Việt Nam đã chính thứ công bố danh sách 20 cầu thủ tập trung để chuẩn bị tham dự VCK futsal châu Á 2020 đồng thời là vòng loại futsal World Cup 2020.

ĐT Futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu tái chinh phục VCK Futsal World Cup. Ảnh: Anh Trần
ĐT Futsal Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu tái chinh phục VCK Futsal World Cup. Ảnh: Anh Trần

Đây cũng là VCK châu Á đầu tiên đội đặt dưới sự dẫn dắt của HLV nội, đó là ông Phạm Minh Giang. Đội sẽ hội quân đợt đầu tiên trong năm 2020 vào ngày 6-1, với lực lượng ban đầu là 20 cầu thủ. Các nhà ĐKVĐ quốc gia Thái Sơn Nam tiếp tục làm nòng cốt với việc đóng góp 12 cầu thủ.

Nhiều gương mặt kỳ cựu tiếp tục được tín nhiệm như cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019 Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Tôn Thất Phi, Lê Quốc Nam, Khổng Đình Hùng, Vũ Quốc Hưng, Hồ Văn Ý… Bên cạnh đó, một số gương mặt mới như Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng), Nguyễn Huỳnh Thanh Huy (Cao Bằng). Đáng chú ý là Vũ Quốc Hưng, Quả bóng vàng futsal VN 2018 vốn không có tên trong chuyến sang Thái Lan đá giải giao hữu mới đây đã được HLV Minh Giang gọi trở lại.

Dù không có tên trong danh sách 20 cầu thủ được triệu tập do đang thi đấu tại giải futsal VĐQG Nhật Bản trong màu áo CLB Y.S.C.C. Yokohama FS, nhưng bộ đôi cầu thủ rất quan trọng là Nguyễn Minh Trí và Trần Thái Huy vẫn sẽ góp mặt trong đội hình ĐT futsal Việt Nam. Dự kiến, Minh Trí và Thái Huy sẽ trở về hội quân cùng các đồng đội vào ngày 15-1.

Futsal Việt Nam tập trung nhiều hảo thủ để săn vé dự World Cup 2020 ảnh 1 Mục tiêu đầu tiên của Việt Nam là vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu
Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 6-1 và tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam-Q8. Ngày 9-2, đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và dự kiến sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát nhằm rà soát lực lượng, thử nghiệm lối chơi trước khi di chuyển thẳng sang Turkmenistan vào ngày 21-2 để tham dự VCK futsal châu Á 2020.

Theo điều lệ Giải, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để chọn ra hai vị trí đầu tiên tiến vào vòng Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết, đồng thời sở hữu 4 trong tổng số 5 suất vé dành cho châu Á tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2021. 4 đội thua tại Tứ kết sẽ phân cặp đá chéo. 2 đội thắng tiếp tục thi đấu với nhau để cạnh tranh suất còn lại.

Việt Nam cùng bảng đấu với đội chủ nhà Turkmenistan, Tajikistan và Oman. Bảng đấu được đánh giá là cân sức.

Tin cùng chuyên mục