Futsal Việt Nam rời ‘World Cup thu nhỏ’ bằng chiến thắng

Chiều 15-9, đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Mozambique tỉ số 3-1 để xếp hạng 5 chung cuộc ở Giải giao hữu quốc tế - Continental Futsal Championship 2022 (Thái Lan).

Đội tuyển futsal Việt Nam chia tay Thái Lan bằng chiến thắng
Đội tuyển futsal Việt Nam chia tay Thái Lan bằng chiến thắng

Cùng nhận 2 thất bại ở vòng bảng đưa Việt Nam và Mozambique gặp nhau ở trận tranh hạng 5. So với Phần Lan và Iran đã giáp mặt trước đó, Mozambique là đối thủ vừa tầm, thậm chí có thứ hạng FIFA thấp hơn đoàn quân của HLV Giustozzi Diego. Dù vậy, Việt Nam là đội để thủng lưới đầu tiên từ rất sớm. Sau bàn thua, Phạm Đức Hòa cùng đồng đội xốc lại tinh thần, chủ động cầm và đầy tự tin trong cách đợt lên bóng.

Liên tiếp các cơ hội mở ra cho đội bóng áo trắng, nhưng phải đợi đến hiệp 1 còn 20 giây, Việt Nam mới cân bằng tỉ số hòa. Đức Hòa vung chân dứt điểm ngoài vòng cấm làm tung lưới khung thành của Mozambique. Tỉ số có thể được các học trò HLV Giustozzi nâng đôi nếu pha dứt điểm cuối cùng của Tấn Phát trong hiệp 1 không đưa bóng tìm đến cột dọc.

Việt Nam tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong hiệp đấu còn lại. Đến phút 31, nỗ lực của toàn đội được đền đáp với bàn thắng thứ 2. Từ quả đá biên bên cánh phải của đồng đội, Châu Đoàn Phát dắt thêm một nhịp trước khi dứt điểm sệt đưa bóng đi chéo góc thành bàn. Hưng phấn lên cao, Việt Nam có bàn thắng cuối cùng ở phút 34. Hồ Văn Ý thả quả bóng khớp đà băng lên của Đức Hòa, vị thủ quân này mất 2 pha dứt điểm đầy uy lực để hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Futsal Việt Nam rời ‘World Cup thu nhỏ’ bằng chiến thắng ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam có bước chạy đà cho vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022
Những phút cuối trận, hàng thủ của Việt Nam chơi đầy tập trung trước chiến thuật power-play từ đối thủ, qua đó bảo toàn chiến thắng 3-1 đến hết trận. Đây cũng là chiến thắng duy nhất của Việt Nam ở Continental Futsal Championship 2022, cũng là chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Giustozzi.

Những trải nghiệm ở Continental Futsal Championship 2022 - sân chơi được xem như “World Cup thủ nhỏ” khi có 4/6 đội từng tham dự Futsal World Cup 2021 sẽ giúp Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng đến vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9 tới. Ngày 17-9, thầy trò HLV Giustozzi sẽ trở về nước tập luyện trước khi sang Kuwait dự sân chơi châu lục.

Tin cùng chuyên mục