Futsal Việt Nam ra quân, quyết giành 3 điểm trước Myanmar

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bắt đầu mục tiêu chinh phục giải futsal Đông Nam Á 2022 bằng cuộc so tài với đội Myanmar vào ngày 4-4 ở lượt trận đầu tiên của bảng B. Bảng đấu còn có 2 đội khác là Australia và Timor Lester.

Futsal Việt Nam với mục tiêu giành vé đi VCK châu Á 2022
Futsal Việt Nam với mục tiêu giành vé đi VCK châu Á 2022

Tham dự giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022 với thầy trò đội tuyển futsal Việt Nam được xem là “1 chiến dịch, 3 mục tiêu” bởi giải đấu này còn được tính cho vòng loại VCK futsal châu Á 2022 khi khu vực Đông Nam Á có 3 suất. Điều đó đồng nghĩa với việc hai đội lọt vào trận chung kết sẽ sớm giành vé đi dự VCK châu Á, suất còn lại dành cho đội thắng ở trận tranh hạng Ba. Bên cạnh đó, giải còn được xem là “tiền SEA Games” khi chỉ 1 tháng nữa, tất cả sẽ lại gặp nhau ở Việt Nam tại Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Ở bảng B, hai đội Việt Nam và Australia vốn được đánh giá nhỉnh hơn so với Myanmar và Timor Lester. Nhận định thì thế, nhưng sân chơi futsal thì rất khó lường trước giữa những đội vốn có khoảng cách không quá chênh lệch. Ngay như Thái Lan cũng từng bị Indonesia đánh bại, hay gặp khó từ Malaysia ở những giải đấu trước. Thế nên, những thận trọng trước Myanmar cũng là điều cần thiết với thầy trò HLV Phạm Minh Giang cho dù ở lần gặp gỡ gần nhất, Việt Nam đã thắng cách biệt 7-3 ở giải vô địch Đông Nam Á 2019 tổ chức tại TPHCM.

Futsal Việt Nam ra quân, quyết giành 3 điểm trước Myanmar ảnh 1 Trận thắng 7-3 của Việt Nam trước Myanmar tại TPHCM ba năm trước
Đưa sang Thái Lan 17 cầu thủ, đến cận ngày thi đấu HLV Phạm Minh Giang chốt lại danh sách còn 14 và ưu tiên của ông vẫn là những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc kết hợp với phong độ ổn định bởi tính chất giải đấu này vốn rất quan trọng như đã nêu, đó là vòng loại cho giải châu Á. Qua đó, 3 cầu thủ bị loại vào giờ chót là thủ môn Xuân Hiệp, Tôn Thất Phi và Nguyễn Đắc Huy. Khá bất ngờ khi Đắc Huy bị loại vào giờ chót, HLV Minh Giang điền tên hai pivot là Minh Trí và Thịnh Phát. Pivot là thuật ngữ thường dành cho cầu thủ thi đấu cao nhất, xoay lưng với khung thành đối phương. Ngoài Minh Trí là chân sút quá quen thuộc thì Thịnh Phát bất ngờ được chọn do chân sút này tỏa sáng trong thời gian gần đây, nhất là ở 3 trận tập huấn tại Thái Lan trước ngày nhập cuộc.

Trận Việt Nam – Myanmar sẽ diễn ra lúc 11 giờ ngày 4-4, được truyền trực tiếp trên VTVCab. Trước đó, bảng A đã diễn ra hai lượt trận và các đội mạnh đều khẳng định được mình, nhất là đội chủ nhà Thái Lan chứng tỏ vai trò ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch năm nay qua hai trận toàn thắng với những tỷ số cách biệt.

Tin cùng chuyên mục