Futsal Việt Nam - Futsal Phần Lan (17g, ngày 12-9): Chờ thầy mới ra mắt

Giới mộ điệu Việt Nam đang chờ màn ra mắt của tân HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Giustozzi Diego Raul ở Giải giao hữu quốc tế - Continental Futsal Championship 2022 (Thái Lan).

Tân HLV Giustozzi Diego Raul có trận đấu ra mắt người mộ futsal Việt Nam vào 17g chiều 12-9. ẢNH: ANH TRẦN
Tân HLV Giustozzi Diego Raul có trận đấu ra mắt người mộ futsal Việt Nam vào 17g chiều 12-9. ẢNH: ANH TRẦN

Đây là giải đấu “làm nóng” của HLV Giustozzi Diego Raul cùng đội tuyển cho mục tiêu hướng đến vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9 tới. Chiến lược gia từng đưa Argentina vô địch Futsal World Cup 2022 đã có hơn 1 tháng làm việc ở TPHCM trước khi chốt danh sách 16 cầu thủ mang sang Thái Lan dự Giải đấu.

Từ những thay đổi trong danh sách...

Một CLB hay đội tuyển khi có HLV mới, người hâm mộ điều chờ đợi về sự thay đổi trong danh sách lẫn lối chơi. Điểm chú ý đầu tiên của ông Giustozzi là gạch tên đến 5 cầu thủ từng đưa Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021, gồm thủ môn Nguyễn Hoàng Anh, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Anh Quý và Nguyễn Đắc Huy. Riêng Văn Hiếu được bầu chọn cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất Giải đấu, còn Đình Hùng và Đắc Huy từng ghi bàn vào lưới Brazil và Nga.

Đó là bất ngờ lớn với giới mộ điệu futsal Việt Nam. Bởi Đình Hùng hay Văn Hiếu được xem trụ cột “dưới trướng” HLV Phạm Minh Giang trong 2 năm qua. Chưa kể, bộ khung 16 cầu thủ mà ông Giustozzi mang sang Thái Lan vẫn là những gương mặt quen thuộc với giới mộ điệu futsal Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Nhưng thông qua các buổi tập, chiến lược gia 44 tuổi quyết định trao cơ hội cho thủ môn Phạm Văn Tú, Chu Văn Tiến hay Từ Minh Quang - những gương mặt ít được tham dự đấu trường quốc tế. Bởi ông Giustozzi cảm nhận được sự mới mẻ nếu họ được thử sức ở giải đấu được ví như “World Cup thu nhỏ” này. Việc không đặt nặng thành tích là cơ hội để tân HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam thử nghiệm những con người mới và lối chơi riêng biệt.

... đến điểm mới trong lối chơi

“Tôi muốn xem các cầu thủ của mình thi đấu, đặc biệt là những tình huống chơi độc lập, cá nhân mang tính đột phá cao. Trong thời gian vừa qua chúng tôi chưa có nhiều cơ hội cọ xát nhiều, nên tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội để toàn đội được thi đấu cọ xát tại một giải đấu chính thức”, đó là phát biểu của HLV Giustozzi trước trận ra quân gặp Phần Lan, đối thủ xếp hạng 20 thế giới.

Futsal Việt Nam - Futsal Phần Lan (17g, ngày 12-9): Chờ thầy mới ra mắt ảnh 1 Đội phó Đức Hòa (phải) và Thái Huy tiếp tục sắm vai trụ cột của đội tuyển futsal Việt Nam dưới thời thầy mới. ẢNH: ANH TRẦN
Dự Continental Futsal Championship 2022, Việt Nam có thứ hạng FIFA gần thấp nhất (hạng 41). Bên cạnh Phần Lan thì đối thủ còn lại trong bảng đấu là Iran đứng thứ 6 thế giới lẫn số 1 châu Á. Dù không mang sang Thái Lan đội hình mạnh nhất, nhưng Iran vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Điều này từng được đại diện đến từ Tây Á làm được ở mùa giải năm ngoái.

Còn Việt Nam chưa từng gặp Phần Lan, và đối thủ cũng không được dự Futsal World Cup 2021. Nhưng xét tiêu chí xếp hạng FIFA và đến từ cường quốc châu Âu, rõ ràng Phần Lan được đánh giá nhỉnh hơn. Thậm chí, họ còn suýt cầm hòa Iran ở trận ra quân. “Tôi đã xem và biết họ thi đấu tốt thế nào tại vòng chung kết châu Âu vừa qua. Việt Nam có lợi thế khi được xem trận Phần Lan - Iran ở lượt đầu tiên, đây là cơ hội để chúng tôi nghiên cứu lối chơi của họ. Hơn nữa, với một vị HLV trưởng giàu kinh nghiệm như ông Sergio Gargelli, tôi tin Phần Lan sẽ là đối thủ đáng gờm”, tân HLV trưởng của Việt Nam đánh giá đối thủ.

Rõ ràng, việc được gặp những đội bóng mạnh và khó ở Continental Futsal Championship 2022 là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho các tuyển thủ futsal Việt Nam nâng tầm về mặt chuyên môn, còn tân HLV Giustozzi sẽ biết rõ hơn điểm mạnh và yếu của học trò để có kế hoạch nâng cấp đội hình.

Hãy cùng chờ đợi màn ra mắt của tân HLV Giustozzi với đội tuyển futsal Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục