Futsal Việt Nam - Futsal Nhật Bản (18g, ngày 2-10): Không được phép chủ quan

Một kết quả hòa trước Nhật Bản đảm bảo suất vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022 cho đội tuyển futsal Việt Nam với ngôi đầu bảng D. Nhưng lợi thế này cũng trở thành “con dao 2 lưỡi” nếu thầy trò Diego Giustozzi mang tâm thế chủ quan.

Đội tuyển futsal Việt Nam chỉ cần hòa Nhật Bản sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng. ẢNH: VFF
Đội tuyển futsal Việt Nam chỉ cần hòa Nhật Bản sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng. ẢNH: VFF

6 điểm sau 2 chiến thắng tuyệt đối, Việt Nam tạm đứng đầu bảng D. Đối thủ Nhật Bản cùng có 3 điểm như Saudi Arabia, nhưng xếp sau vì thua kết quả đối đầu. Lượt trận cuối diễn ra vào ngày 2-10, Saudi Arabia chỉ gặp Hàn Quốc (0 điểm) đã bị loại. Trong khi Nhật Bản bắt buộc đánh bại Việt Nam để giành quyền đi tiếp. Còn Hồ Văn Ý cùng đồng đội chắc chắn đứng đầu bảng D nếu giành kết quả từ hòa đến thắng. Ngay cả khi thua Nhật Bản cách biệt 1 bàn thắng, Việt Nam vẫn hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng bảng.

Dù nắm quyền tự quyết, nhưng các học trò của HLV Giustozzi phải nhập cuộc với tâm thế quyết tâm cao nhất. “Mỗi trận đấu mỗi khác, tôi nghĩ Nhật Bản vẫn là đội rất mạnh ở bảng D. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nên tôi nghĩ việc đối thủ thua Saudi Arabia chưa nói lên điều gì. Trận cuối của vòng bảng sẽ rất quan trọng, bởi ai cũng có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng”, nhà cầm quân của Việt Nam khẳng định.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản xếp hạng 19, hơn Việt Nam 21 bậc. Nhưng màn trình diễn của 2 đội trong 2 trận vừa qua hơi tương phản. Đội tuyển xứ hoa Anh Đào cần đến trận thứ 2 để bắt được nhịp sân chơi, các cầu thủ có độ kết dính. Còn các tuyển thủ Việt Nam trình diễn lối chơi ấn tượng ở cả công lẫn thủ, trong đó dấu chiến thuật của HLV Giustozzi vô cùng đậm nét.    

Chuyển biến tích cực trong lối chơi của Việt Nam đang mang đến sự lạc quan cho người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, thử thách với độ khó tăng dần lên sẽ phần nào giúp giới mộ điệu hiểu rõ hơn nội lực của toàn đội. Nhất là khi đối thủ của Hồ Văn Ý cùng đồng đội bị dồn vào thế đường cùng. Sức tấn công của Nhật Bản vô cùng đa dạng với 6 cầu thủ khác nhau lập công trong 7 bàn thắng có được. Trong đó, HLV Giustozzi của Việt Nam đánh giá rất cao bộ đôi nhập tịch gốc Brazil là Arthur Oliveira và Vinícius Crepaldi bên phía đối thủ.

Futsal Việt Nam - Futsal Nhật Bản (18g, ngày 2-10): Không được phép chủ quan ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam không được phép chủ quan ở trận đấu cuối vòng bảng
Nhà cầm quân Kenichiro Kogure của Nhật Bản hạ chỉ tiêu vô địch năm nay nên xem mỗi trận đấu ở giải không khác gì trận “chung kết”. Chiến thắng đậm 6-0 trước Hàn Quốc là dấu cho việc đội tuyển xứ hoa Anh Đào bắt đầu... đạp chân ga.

Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội ở giải đấu chính thức là vòng tứ kết Giải futsal châu Á 2022, Việt Nam khi đó cầm hòa Nhật Bản tỉ số 4-4 sau 60 phút thi đấu chính thức trước khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu. Chiến thắng lịch sử này giúp Việt Nam có lần đầu tham dự Futsal World Cup. Đối thủ sau 6 năm đã không còn người cũ và làm mới đội hình. Về phía Việt Nam vẫn có đội trưởng Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí sắm vai trụ cột. Trong đó, Đức Hòa và Minh Trí đóng góp ba trên tổng 8 bàn thắng của toàn đội có được ở mùa giải năm nay.     

Lợi thế đang thuộc về Việt Nam. Bằng cái đầu lạnh và trái tim nóng, hy vọng đoàn quân Giustozzi có cách tiếp trận đấu khôn ngoan, với màn trình diễn ấn tượng như 2 trận đã qua để tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục