Futsal Việt Nam đụng Nhật Bản ở cúp châu Á

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển futsal Việt Nam nằm chung bảng đấu với Nhật Bản tại vòng chung kết (VCK) Giải futsal châu Á 2022.

Việt Nam không khó để giành vé vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022. ẢNH: HỮU THÀNH
Việt Nam không khó để giành vé vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022. ẢNH: HỮU THÀNH

Chiều 26-5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng VCK Giải futsal châu Á 2022. Sân chơi châu lục do Kuwait đăng cai diễn ra từ ngày 25-9 đến 20-10, quy tụ 16 đội tham dự và chia làm 4 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Từng lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2022, nhưng Việt Nam vẫn xếp ở nhóm hạt giống số 2. Kết quả bốc thăm đưa Việt Nam nằm bảng D với ứng viên cho chức vô địch Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Xét trình độ chuyên môn không khó để Nhật Bản và Việt Nam giành 2 tấm vé lọt vào tứ kết. 

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Việt Nam là đối thủ ở vòng tiếp theo. Nhà vô địch Iran được dự đoán sẽ đứng đầu bảng C trong bảng đấu có Lebanon, Đài Bắc Trung Hoa và Indonesia. Nếu Việt Nam đứng nhì bảng D thì khả năng cao gặp Iran ở tứ kết. Với độ vênh rất lớn giữa 2 đội tuyển thì khó cho Việt Nam tạo nên bất ngờ. Còn nếu vượt qua Nhật Bản để đứng đầu bảng D, cửa vào sâu của toàn đội rất lớn.

Futsal Việt Nam đụng Nhật Bản ở cúp châu Á ảnh 1 Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Giải futsal châu Á 2022. ẢNH: AFC
Tại Giải futsal Đông Nam Á, đồng thời vòng loại châu Á 2022, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang xếp thứ 3 chung cuộc, đoạt vé cuối cùng dự VCK. Thái Lan và Indonesia giành 2 vé trước đó khi thắng ở bán kết. Thành tích cũng được lập lại ở SEA Games 31 khi Thái Lan đoạt huy chương vàng, Indonesia nhận huy chương bạc và tấm huy chương đồng thuộc về Việt Nam. 

SEA Games 31 cũng có thể là giải đấu cuối cùng của HLV Phạm Minh Giang trên cương vị HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam. Có thể ở VCK Giải futsal châu Á 2022, toàn đội được dẫn dắt bởi thầy ngoại đến từ Argentina. Thành tích của giải đấu này có ảnh hưởng đến việc phân chia hạt giống cho VCK Giải futsal châu Á 2024, cũng là vòng loại Futsal World Cup 2024. 

Tin cùng chuyên mục