Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2024

Đó là chia sẻ của trưởng đoàn Trần Anh Tú trong thời điểm mà futsal Việt Nam đang nhận được nhiều điểm cộng từ dư luận người hâm mộ, giới truyền thông trong nước cũng như quốc tế. Theo ông Tú thì mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở World Cup là điều mà Việt Nam đang hướng tới cho dù đó là điều không dễ.

Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng ở VCK Word Cup 2021
Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng ở VCK Word Cup 2021

Có ý kiến cho rằng việc đội tuyển Việt Nam đạt 4 điểm ở vòng bảng là tiến bộ hơn so với kỳ World Cup trước đây khi lúc ấy, đội chỉ có 3 điểm, ông Tú nhận xét: “Chúng ta phải nhìn nhận rằng 4 hay 3 điểm thì cũng phải tùy thuộc vào hệ số bàn thắng thua với các đội đứng thứ 3 ở các bảng khác nữa. Để tính vào vòng trong thì chuyện giành 4 hay 3 điểm chỉ là một yếu tố. Quan trọng nhất là trình độ futsal thế giới đang cao hơn. Trong đó, trình độ của các đội châu Á là điển hình.

5 năm trước, Uzbekistan bị loại từ vòng bảng. Nhưng sau 5 năm, họ lọt vào vòng 1/8 và trình diễn lối chơi rất hay. Nhật Bản có những cầu thủ nhập để nâng trình độ cao hơn. Ngoài ra, lần đầu tiên 5 đội châu Á vào vòng 16 đội mạnh nhất. Chứng tỏ rằng, mặt bằng futsal châu Á đã tiến bộ hơn. Trong bối cảnh mặt bằng futsal thế giới ngày càng đi lên thì việc đội tuyển futsal Việt Nam đạt được kết quả như vậy cũng chứng tỏ sự trưởng thành nhất định. Tất cả đều phải công nhận sự trưởng thành đó của futsal Việt Nam”.

Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2024 ảnh 1 Ông Trần Anh Tú thể hiện cảm xúc khi Việt Nam giành vé vào vòng 1/8
Trưởng đoàn futsal Việt Nam còn tiết lộ những tính toán ngay từ giai đoạn chuẩn bị, nhằm lường trước sự thiếu hụt về nhân sự khi giải đấu diễn ra trong bối cảnh tất cả cùng đề phòng dịch Covid-19. Ông nói: “Việc Minh Giang dương tính với Covid-19 là câu chuyện không ai ngờ tới được. Nhưng bản thân tôi đã có sự tính toán từ đầu. Tại sao FIFA cho đăng ký từ 14 lên 16 càu thủ trong danh sách thi đấu? Hay sắp xếp phòng ở của các vận động viên? Tại sao Hồ Văn Ý ở phòng đơn mà không ở phòng chung? Trong bối cảnh dịch Covid-19 như thế này, chúng tôi cũng phải tính toán. Vì nếu cầu thủ ở phòng chung mà bị dương tính thì thủ môn Hồ Văn Ý bị cách ly.

Chính vì vậy, tôi đã tính toán cả phương án dự phòng cho HLV Phạm Minh Giang. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao tôi đưa 2 HLV trưởng của 2 CLB cạnh tranh nhau chức vô địch quốc gia vào cùng một “hang hổ” là Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Minh Giang? Bởi chúng ta cần dự phòng. Trong trường hợp có người dương tính thì đội tuyển Việt Nam phải có người thay thế. Chính vì vậy mà chúng ta đã có 1 trận đấu rất hay trước Nga trong thời điểm Minh Giang không thể có mặt".

Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2024 ảnh 2 Trợ lý Nguyễn Tuấn Anh, người thay thế hoàn hảo HLV Phạm Minh Giang ở trận đấu với Nga
Theo kế hoạch vào tối 25-9 đội tuyển Việt Nam sẽ về nước. Nhóm thành viên ở phía Bắc sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, trong khi đó nhóm thành viên ở TPHCM sẽ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22 giờ. Tất cả đều thực hiện cách ly sau đó theo quy định của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục