Futsal TPHCM “đánh tennis” ở trận ra quân Đại hội Thể thao toàn quốc

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh khởi đầu môn futsal thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc gia - lần thứ IX năm 2022 đầy thuận lợi, khi đánh bại Cao Bằng với tỉ số đậm 6-1.

Tuyển thủ Nguyễn Minh Trí ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 6-1 của futsal TPHCM ở trận ra quân. ẢNH: ANH TRẦN
Tuyển thủ Nguyễn Minh Trí ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 6-1 của futsal TPHCM ở trận ra quân. ẢNH: ANH TRẦN

Môn futsal thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 8 đến 19-12 tại Cung thi đấu Điền kinh Hà Nội. Có 5 đơn vị tham dự, gồm: Cao Bằng, Hà Nội, Đắk Lắk, Khánh Hòa và TPHCM. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở vòng loại, chọn ra 2 đội có điểm số cao nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội xếp hạng kế tiếp giành quyền thi đấu trận tranh huy chương đồng.  

Chiều 8-12 đã diễn ra 2 trận đầu tiên thuộc vòng loại. TPHCM - ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng không gặp khó khăn để vượt qua Cao Bằng với tỉ số 6-1. Cú đúp bàn thắng của Nguyễn Đắc Huy, bên cạnh các pha lập công đến từ Lâm Tấn Phát, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Mạnh Dũng và một cầu thủ Cao Bằng phản lưới nhà đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh ca khúc khải hoàn ở trận ra quân.  

Đáng nói, 5 cầu thủ TPHCM ghi bàn vào lưới Cao Bằng đều là tuyển thủ quốc gia đã tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2022. Trong tay HLV Nguyễn Tuấn Anh còn nhiều tuyển thủ khác, vốn đến từ 2 đội futsal mạnh nhất trong nước là Thái Sơn Nam và Sahako. Với đội hình không khác gì “đội tuyển quốc gia thu nhỏ”, đại diện đến từ thành phố mang tên Bác tràn đầy quyết tâm để có thể giành được tấm huy chương vàng của Đại hội năm nay.  

Futsal TPHCM “đánh tennis” ở trận ra quân Đại hội Thể thao toàn quốc ảnh 1 Hà Nội (áo trắng) cũng ca khúc khải hoàn ở trận ra quân khi đánh bại Đắk Lắk
Ở trận đấu còn lại, Hà Nội - vốn tập hợp các cầu thủ futsal Thái Sơn Bắc đã đánh bại Đắk Lắk (nòng cốt các thành viên của đội futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk) với tỉ số 4-2, để tạm thời đứng nhì bảng.

Lượt trận đầu tiên, đương kim vô địch Khánh Hòa không thi đấu. Với hy vọng bảo vệ “ngôi vương”, đội bóng phố Biển đã bổ sung 4 cầu thủ thuộc biên chế futsal Sài Gòn FC vừa vô địch Cúp futsal quốc gia 2022 là Trần Tuyên, Đặng Phước Hạnh, Nguyễn Trần Duy và Nguyễn Anh Quý.

Lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 10-12, đến lượt Khánh Hòa ra quân gặp Cao Bằng vào lúc 16g30. Trước đó vào lúc 14g, TPHCM và Hà Nội gặp nhau ở trận cầu được xem “chung kết” vòng loại.

Tin cùng chuyên mục