Futsal Thái Sơn Nam: mục tiêu vô địch quốc gia lần thứ 10 có khó?

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã hội quân vào hôm 2-3 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8, TPHCM) nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch quốc gia 2020.

Các tân binh vừa gia nhập Thái Sơn Nam. Ảnh: TSNFC
Các tân binh vừa gia nhập Thái Sơn Nam. Ảnh: TSNFC

Nếu lên ngôi thành công ở mùa giải năm nay, đội futsal của bầu Tú tiếp tục mang về phòng truyền thống vốn đầy rẫy danh hiệu chức vô địch quốc gia lần thứ 10. Nhưng liệu các đối thủ có dễ dàng để HLV Phạm Minh Giang và học trò hiện thực hóa tham vọng?

Điểm sơ qua 4 đối trọng lớn nhất của “ông vua” futsal Việt Nam trước thềm mùa giải 2020.

Sài Gòn FC hứa “chơi lớn” sau khi được ông bầu Kardiachain gia hạn gói tài trợ. S.S.Khánh Hòa chưa bao giờ thôi “khắc tinh” với đội futsal của bầu Tú. Cú “hụt chân” năm ngoái khiến Sahako FC quyết tâm hơn cho tham vọng lần đầu vô địch quốc nội. Và đối thủ cuối cùng, Đà Nẵng FC - kẻ thách thức đáng gờm để lật đổ sự thống trị của Thái Sơn Nam.

Futsal Thái Sơn Nam: mục tiêu vô địch quốc gia lần thứ 10 có khó? ảnh 1 ĐKVĐ Thái Sơn Nam sẽ không có sự phục vụ của Đức Hòa ở mùa này 
Không chỉ dè chừng với sự trỗi dậy của 4 kẻ phá bĩnh kể trên, nội bộ của Thái Sơn Nam cũng đối mặt không ít xáo trộn. Trong đó, Ngô Ngọc Sơn, Chu Văn Tiến, Trần Quang Toàn cập bến Sahako FC và Phạm Đức Hòa “xuất khẩu” sang O Parrulo Ferrol FS thi đấu tại Giải futsal Tây Ban Nha.

Riêng trường hợp đặc biệt của Hòa “điếc” (biệt danh Đức Hòa) đẩy HLV Phạm Minh Giang vào trạng thái rối bời. Nhìn cậu học trò cũ đang hòa nhập nhanh ở Tây Ban Nha, ông Giang vừa mừng nhưng cũng vừa tiếc khi không có con “bài tẩy” quan trọng nhất cho mùa giải mới.  

“Việc không có sự phục vụ của Đức Hòa sẽ ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch của Thái Sơn Nam. Đội bóng thiếu đi một fixo chất lượng, chơi đột biến và luôn biết cách tạo nên sự khác biệt khi toàn đội đang gặp khó trên sân”, HLV Phạm Minh Giang thừa nhận. 

Futsal Thái Sơn Nam: mục tiêu vô địch quốc gia lần thứ 10 có khó? ảnh 2 Thái Sơn Nam với mục tiêu lần thứ 10 hướng đến ngôi vua

Bù đắp những thiếu hụt kể trên là nhiều gương mặt mới vừa “nhập khẩu” vào Thái Sơn Nam. Nổi bật là bộ đôi đến từ Sahako FC Lý Đăng Hưng (vua phá lưới mùa 2016) và Nguyễn Thịnh Phát, cầu thủ từng được cựu HLV tuyển futsal U20 Việt Nam Hector Souto đánh giá đầy triển vọng.

“Thái Sơn Nam không đi tập huấn mà ở lại TPHCM tập luyện trước khi di chuyển ra Nha Trang tham dự giai đoạn lượt đi. Bên cạnh một vài nhân tố bổ sung, đội bóng còn đón chào sự trở lại của Trần Thái Huy và Nguyễn Minh Trí sau thời gian thi đấu thành công ở Nhật Bản”, ông Giang tiếp lời.

Thái Sơn Nam đã vươn mình để trở thành một trong những thế lực của futsal châu Á. Dĩ nhiên khi trở về với sân chơi quốc nội, nhiều chuyên gia, đối thủ đều chung nhận định: đội futsal của bầu Tú quá mạnh so với phần còn lại. Khó có chỗ bất ngờ cho những vụ đặt cượt nằm ngoài khả năng vô địch của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.  

Nhưng có điều chắc rằng, không đội futsal nào một năm chi đến tiền tỷ chỉ để mãi đứng nhìn Thái Sơn Nam xưng vương hoài. Lòng tự ái của  các đội có giới hạn và khi cảm xúc bị dồn nén thì mọi cao trào sẽ bùng nổ. Hãy cứ hi vọng, rồi những cú sốc lớn sẽ đến với cuộc chơi năm nay.  

Tin cùng chuyên mục