Futsal Thái Lan lỡ trận chung kết Asian Cup 2022

Thái Lan - đại diện duy nhất của Đông Nam Á ở vòng bán kết Giải futsal châu Á 2022 (Futsal Asian Cup) đã chơi đầy cố gắng, nhưng vẫn không khoả lắp được trình độ trước Iran và nhận thất bại 0-5 chung cuộc. 

Futsal Thái Lan lỡ trận chung kết Asian Cup 2022
Futsal Thái Lan lỡ trận chung kết Asian Cup 2022

Cả 3 đại diện của Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đều giành quyền tham dự trận tứ kết, nhưng chỉ Thái Lan đi tiếp. Dẫu vậy ở vòng bán kết, trước Iran ở đẳng cấp vượt trội, thầy trò Carlos César Gago đã không thể hiện được nhiều. Ngay phút đầu tiên, đội trưởng Hossein Tayyebi đã mở điểm cho Iran. Thái Lan chỉ cần cự 1 bàn thua ở hiệp 1 trước khi vỡ trận trong thời gian còn lại.

Bước sang hiệp 2, Iran ghi liền 4 bàn thắng. Trong đó, Moslem Oladghobad và Derakhshani cùng lập cú đúp để giúp đại diện đến từ Tây Á thắng chung cuộc 5-0, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Futsal Asian Cup lần thứ 14 trong lịch sử. HLV Vahid Shamsaei cùng học trò đang hướng đến chức vô địch lần thứ 13.

Đối thủ của Iran ở trận đấu cuối cùng là Nhật Bản. Trận bán kết trước đó, “Samurai Xanh” đã ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại Uzbekistan tỉ số 2-1. Dù để Khamroev bên phía đối thủ chọc thủng lưới ở phút 16, nhưng 2 bàn thắng của chân sút nhập tịch gốc Brazil Oliveira và Kanazawa đã mang niềm vui về cho Nhật Bản.

Trận chung kết Giải futsal châu Á 2022 giữa Nhật Bản - Iran diễn ra vào lúc 0g sáng 9-10 (giờ Việt Nam). Trước đó 3 tiếng,  Thái Lan bước vào trận tranh hạng 3 với Uzbekistan.

Tin cùng chuyên mục