Futsal Tân Hiệp Hưng: Xây dựng mới hình ảnh

Hơn 10 trụ cột, trong đó có thuyền trưởng Trương Hồng Tài, đội trưởng Nguyễn Phước Quý Sang đồng loạt chia tay trước Tết Nguyên đán 2020 khiến Tân Hiệp Hưng đứng trước những hoài nghi về sự tồn tại. 

HLV Trần Hoàng Vinh (áo xanh) cùng các cầu thủ Tân Hiệp Hưng.
HLV Trần Hoàng Vinh (áo xanh) cùng các cầu thủ Tân Hiệp Hưng.

Sau các cuộc ra đi kể trên, trên fanpage Tân Hiệp Hưng xuất hiện những dòng bình luận về khả năng hoạt động của đội. Thậm chí cách đây không lâu, người viết còn nhận tin đồn từ trong giới chia sẻ ông bầu Ông Cao Thắng sẽ dừng đầu tư vào Tân Hiệp Hưng.

Nhưng trên thực tế, Tân Hiệp Hưng vẫn âm thầm tập luyện. Chiếc ghế HLV trưởng được bàn giao cho cựu tuyển thủ futsal Trần Hoàng Vinh, người có nhiều kinh nghiệm làm công tác đào tạo trẻ ở Thái Sơn Nam.

Khép lại kỳ nghỉ Tết, ông Vinh bắt tay vào cuộc đổi mới bằng việc xây nền móng từ lớp “măng non”. Hàng loạt cầu thủ trẻ Nguyên Giáp, Đặng Thiện, Nguyên Huy, Công Đại ... được đôn lên để kết hợp với số cựu binh còn lại như Đắc Huy, Thành Nguyện, Văn Trung, Quốc Tâm ...

Và hoài nghi về sự tồn tại của đội bóng này được khép lại khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phát ra thông báo hôm 24-2: “11 đội đăng ký tham dự Giải futsal VĐQG 2020” và trong số đó có Tân Hiệp Hưng. Những người yêu bộ môn futsal đã thở phào khi Tân Hiệp Hưng vẫn nối dài truyền thống của một những đội futsal trong lâu đời nhất Việt Nam.

“Đội bóng lấy làm tiếc sau sự chia tay của hàng loạt trụ cột. Tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của Tân Hiệp Hưng. Dĩ nhiên có người đi thì sẽ có người khác đến. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện lực lượng, kiếm tìm những cầu thủ trẻ tốt để đầu tư lại và hướng đến cho mùa giải mới”, HLV Trần Hoàng Vinh chia sẻ.

Lần đầu tiên HLV Trần Hoàng Vinh trực tiếp huấn luyện một đội futsal chuyên nghiệp. Dĩ nhiên trong gần 2 tháng qua, chiến lược gia gốc An Giang cũng đối mặt không ít sự rối bời.

“Tôi gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu về làm việc tại Tân Hiệp Hưng. Các cầu thủ trẻ hiện tại vẫn chưa thể đạt được trình độ để thi đấu ở giải quốc gia. Nhưng ban huấn luyện sẽ cố gắng truyền đạt để sớm cải thiện cho các em”, vị thuyền trưởng này chia sẻ.  

Futsal Tân Hiệp Hưng: Xây dựng mới hình ảnh ảnh 1 Tuyển thủ Đắc Huy, trụ cột của đội hình Tân Hiệp Hưng hiện nay
Tân Hiệp Hưng gần như “đập đi và xây lại từ đầu”. Nguồn kinh phí eo hẹp không thể giúp đội bóng mạnh tay trên trường chuyển nhượng. Ban huấn luyện thống nhất phương án đẩy mạnh phát triển vào công tác đào tạo trẻ, vốn là truyền thống của đội nhằm kiếm tìm những cầu thủ tiềm năng. Tất cả hướng đến gây dựng lại hình ảnh mới cho Tân Hiệp Hưng.

HLV Trần Hoàng Vinh cho rằng để đội bóng tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn này cần sự chung tay đến từ các cựu binh như đội trưởng Thành Nguyện, Văn Trung, Quốc Tâm ... và đặc biệt là tuyển thủ Đắc Huy.

“Trách nhiệm của các trụ cột lâu năm sẽ cao hơn. Không chỉ giúp đỡ các cầu thủ trẻ, họ phải thi đấu nhiều hơn. Đó là thực tế của cựu binh, họ đành gánh vác rất lớn”, ông Vinh kỳ vọng rất nhiều vào các trụ cột.

Tân Hiệp Hưng sẽ mở màn Giải futsal VĐQG 2020 bằng 4 trận đấu thuộc vòng loại với các đối thủ Sanna Khánh Hòa, Cao Bằng, Quảng Nam và VietFootball từ ngày 21 đến 29-3 tại Nha Trang.  

Dự kiến vào ngày 18 hoặc 19-3, đội futsal của Chủ tịch Ông Cao Thắng sẽ di chuyển ra thành phố Biển và theo chia sẻ của HLV Trần Hoàng Vinh: “Mục tiêu trước mắt là vượt qua được vòng loại để giành vé tham dự vòng chung kết. Còn mọi chuyện tính sau”.

Tin cùng chuyên mục