Futsal Sahako: Sau danh hiệu vô địch quốc gia là trận chung kết Cúp quốc gia

Hơn 2 tuần sau ngày nâng cao danh hiệu ở Giải futsal vô địch quốc gia (VĐQG) 2022, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh sẽ bước vào hành trình ở Cúp futsal quốc gia 2022 cho mục tiêu lọt đến trận chung kết.

Sahako thắng lớn ở Giải futsal VĐQG 2022. ẢNH: ANH TRẦN
Sahako thắng lớn ở Giải futsal VĐQG 2022. ẢNH: ANH TRẦN

Giải futsal VĐQG 2022 chính thức hạ màn ở nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ vào chiều 10-11, với chức vô địch đầy thuyết phục của Sahako. HLV Nguyễn Tuấn Anh cùng các học trò đăng quang sân chơi sau 12 trận thắng và 4 trận hòa, có được 40 điểm. Đồng thời, “Quạ ba chân” (biệt danh của Sahako) cũng tái lập thành tích bất bại khi lên ngôi vương của Thái Sơn Nam ở mùa giải 2020.

Không chỉ danh hiệu vô địch, Sahako cũng vô đối ở các hạng mục cá nhân. Cụ thể, tuyển thủ Lâm Tấn Phát đoạt danh hiệu đồng Vua phá lưới với Nguyễn Trần Duy (Sài Gòn, 10 bàn thắng), đội trưởng Khổng Đình Hùng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn Mai Xuân Hiệp hay nhất giải đấu.

“Cảm xúc của tôi hiện tại rất hạnh phúc. Qua nhiều mùa giải cố gắng, ban huấn luyện đã xây dựng được đội hình tốt nhất cho năm nay. Đó là sự lao động rất lớn và miệt mài của toàn thể thành viên trong CLB. Mọt thành quả được đền đáp lại vô cùng xứng đáng”, HLV Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ sau khi cùng các học trò đăng quang ở Giải futsal VĐQG 2022.

Futsal Sahako: Sau danh hiệu vô địch quốc gia là trận chung kết Cúp quốc gia ảnh 1 HLV Nguyễn Tuấn Anh bên gia đình nhỏ. ẢNH: ANH TRẦN
Theo chiến lược gia sinh năm 1984, điều làm ông hài lòng nhất chính là bản lĩnh ngày được nâng cao của các cầu thủ. “Mỗi trận đấu ở giai đoạn lượt về đều có khó khăn riêng. Tuy nhiên, chính bản lĩnh được tôi luyện qua nhiều mùa giải đã qua giúp các cầu thủ Sahako vượt qua những thử thách để đạt được danh hiệu hôm nay. Đây là chức vô địch quốc gia đầu tiên của CLB và của rất nhiều thành viên khác”.

Trợ lý HLV của đội tuyển futsal Việt Nam tiếp lời: “Mùa giải 2023 chắc chắn khó khăn và khốc liệt hơn. Nhưng tôi tin với sự tập luyện hàng ngày cũng như trải nghiệm có được ở năm nay sẽ giúp các cầu thủ có sự trưởng thành tốt hơn. Về kế hoạch năm tới, ban huấn luyện cùng các cầu thủ phải ngồi lại với nhau để tìm ra chính phù hợp nhất cho CLB”.

Cúp futsal quốc gia là sân chơi cuối cùng của Sahako ở mùa giải 2022. Giải đấu dự kiến diễn ra ở nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TPHCM) từ ngày 19-11 đến 3-12. Nhưng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh với danh hiệu VĐQG được vào thẳng trận tứ kết, thi đấu ngày 26-11. Lần gần nhất mà “Quạ ba chân” đăng quang ở giải đấu này đã cách đây 7 năm. Quyết tâm hoàn tất cú đúp trong năm, nhưng HLV Nguyễn Tuấn Anh không muốn tạo áp lực cho các học trò bằng mục tiêu: “Chúng tôi sẽ cố gắng tiến đến trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục