Futsal Sahako đánh rơi huy chương đồng cúp Đông Nam Á 2022

Hòa Selangor MAC (Malaysia) tỉ số 2-2 sau 40 phút thi đấu chính thức, Sahako FC đã nhận thất bại 7-8 trên loạt sút luân lưu 6m, qua đó đứng hạng 4 chung cuộc ở Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022.

Sahako FC nhận thất bại ở trận tranh hạng 3 Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022
Sahako FC nhận thất bại ở trận tranh hạng 3 Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022

Sahako FC từng gặp Selangor MAC ở vòng bảng, khi đó thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh ngược dòng đánh bại đối thủ tỉ số 2-1. Giới mộ điệu Việt Nam hy vọng đại diện đến từ futsal TPHCM có thể tái hiện lại chiến thắng ở trận tranh hạng 3 giữa 2 đội diễn ra vào chiều 10-9 tại nhà thi đấu Korat (Thái Lan).

Sahako FC có lợi thế ngay từ đầu trận đấu với pha lập công được thực hiện bởi Đinh Văn Toàn. Nhưng 7 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Matheus Silva của Selangor MAC đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh thêm một lần dẫn điểm với bàn thắng của Dương Ngọc Linh. Tuy nhiên, sai số ở khâu phòng ngự khiến Sahako FC đã không bảo vệ được thành quả khi để Mohd Khairul ấn định tỉ số hòa 2-2 ở phút 33.

Tỉ số hòa sau 40 phút thi đấu chính thức buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu. Trên chấm 6m đầy cân não, chân sút Nguyễn Đắc Huy đã không thực hiện thành công, qua đó Sahako FC đành chấp nhận thất bại chung cuộc 7-8 và nhìn đối thủ giành huy chương đồng đầy đáng tiếc.

Futsal Sahako đánh rơi huy chương đồng cúp Đông Nam Á 2022 ảnh 1 Sahako FC để thua trên loạt sút luân lưu cân não
Dù không giành được huy chương, nhưng màn trình diễn của Sahako FC trong lần đầu tham dự sân chơi quốc tế rất đáng được khen ngợi. Ở giải đấu này, HLV Nguyễn Tuấn Anh vắng 3 trụ cột Mai Xuân Hiệp, Lâm Tấn Phát và Chu Văn Tiến vì tập trung cùng đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022. Nhưng toàn đội thi đấu đầy cố gắng để vượt qua vòng bảng với ngôi đầu.

Ngày mai (11-9), các cầu thủ Sahako sẽ trở về nước, riêng HLV Nguyễn Tuấn Anh hội quân cùng đội tuyển futsal Việt Nam cũng đang có mặt ở Thái Lan chuẩn bị cho Giải giao hữu quốc tế 2022 sắp diễn ra.

Tin cùng chuyên mục