Futsal nữ Việt Nam thắng trận đầu ở Bahrain

Rạng sáng 24-4 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn đánh bại chủ nhà Bahrain 1 tỷ số 4-3 trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam có trận giao hữu quốc tế đầu tiên sau 3 năm. ẢNH: KHIẾT HUỲNH
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam có trận giao hữu quốc tế đầu tiên sau 3 năm. ẢNH: KHIẾT HUỲNH

Ba ngày sau khi đặt chân đến Bahrain, đội tuyển nữ futsal Việt Nam bước vào trận giao hữu đầu tiên gặp Bahrain 1. Sở dĩ có tên Bahrain 1 vì đội chủ nhà với lực lượng cầu thủ đông đảo được chia làm 2 đội hình để thi đấu 4 trận giao hữu với Việt Nam. Trong đó, đội hình 1 tập hợp những cầu thủ tốt nhất.

Là trận giao hữu quốc tế đầu tiên sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các nữ tuyển thủ futsal Việt Nam khó tránh những bỡ ngỡ. Trong hiệp đầu tiên, 2 lần Lê Thị Thùy Trang (phút 6) và Lê Thị Thanh Ngân (phút 12) có bàn thắng đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước thì cả 2 lần đội bạn đều san bằng được tỷ số.

Futsal nữ Việt Nam thắng trận đầu ở Bahrain ảnh 1 Đội tuyển nữ futsal Việt Nam thắng trận giao hữu đầu tiên ở Bahrain
Bước vào khoảng nghỉ giữa 2 hiệp, ban huấn luyện của đội tuyển nữ futsal Việt Nam đưa ra những điều chỉnh và đã giúp học trò chơi tốt hơn trong hiệp đấu còn lại. Các cô gái áo trắng kiểm soát tốt thế trận để ghi liền 2 bàn thắng do công của Trịnh Nguyễn Thanh Hằng (phút 23) và Nguyễn Thị Châu (phút 32).

Bị dẫn 2-4 khi kim đồng hồ chỉ còn 5 phút bấm ngược, Bahrain 1 sử dụng chiến thuật power-play để dồn ép Việt Nam. Nhưng trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Việt Nam, đội chủ nhà chỉ ghi được 1 bàn thắng ở 5 giây cuối, khép lại thất bại 3-4 chung cuộc.

Futsal nữ Việt Nam thắng trận đầu ở Bahrain ảnh 2 HLV Trương Quốc Tuấn chỉ đạo học trò ở trong trận đấu
Chia sẻ với SGGPO sau trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ông cho rằng, 4 trận giao hữu quốc tế ở Bahrain cực kỳ bổ ích và yêu cầu các nữ tuyển thủ phải tập trung thi đấu giống như trận chính thức ở SEA Games 31. Vào lúc 20g45 (giờ địa phương) tối nay (24-4), đội tuyển nữ futsal Việt Nam có trận tái đấu với Bahrain 1.

Tin cùng chuyên mục