Futsal nữ Việt Nam tăng khối lượng chuẩn bị cho SEA Games 31

Từ 1 trận giao hữu/tuần, đội tuyển nữ futsal Việt Nam tăng khối lượng giao hữu lên gấp đôi trong tuần thứ 4 chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam thi đấu giao hữu với CLB nam năng khiếu quận 6. Ảnh: HỮU THÀNH
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam thi đấu giao hữu với CLB nam năng khiếu quận 6. Ảnh: HỮU THÀNH

Hội quân ở TPHCM vào ngày 14-3, đội tuyển nữ futsal Việt Nam vừa khép lại tuần tập luyện thứ 3. Trong thời gian rèn quân tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam vừa qua, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn trải qua 2 trận giao hữu với kết quả lần lượt thất bại 1-5 trước CLB Warriors và vượt qua Năng khiếu quận 6 với tỷ số 5-3. Hai “quân xanh” của toàn đội có điểm chung là CLB nam, được tuyển chọn từ sân chơi phong trào và tuổi đời nhỏ hơn.

Trở ngại lớn nhất của futsal nữ Việt Nam là khó tìm được các CLB nữ đồng cấp để đấu tập. Ngoại trừ CLB nữ futsal Thái Sơn Nam quận 8 theo khuôn mẫu chuyên nghiệp duy nhất và đang đóng góp toàn bộ lực lượng cho đội tuyển, thì các CLB còn lại ở địa phương đến từ sân chơi phong trào, khó đảm bảo chất lượng chuyên môn.

Dù đối đầu với các đối thủ nam vượt trội về thể hình lẫn nền tảng thể lực, nhưng các nữ tuyển thủ đã để lại sự hài lòng cho ban huấn luyện.

HLV Trương Quốc Tuấn chia sẻ với SGGPO: “Trải qua 3 tuần tập luyện, các cầu thủ nữ futsal Việt Nam đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Sau thất bại 1-5 ở trận giao hữu đầu tiên, các bạn đã có sự tiến bộ về mặt chuyên môn, đặc biệt tuân thủ và vận hành tốt chiến thuật của ban huấn luyện đề ra, cũng như tạo nên sự ăn ý với đồng đội tốt hơn. Điểm yếu của trận trước là dứt điểm và phòng ngự cá nhân, nhưng ở trận giao hữu thứ 2 các bạn đã khắc phục để giành chiến thắng”.

Futsal nữ Việt Nam tăng khối lượng chuẩn bị cho SEA Games 31 ảnh 1 HLV Trương Quốc Tuấn hài lòng về màn trình diễn của các học trò ở trận giao hữu thứ 2
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam còn 3 tuần tập luyện trong nước trước khi sang Thái Lan tập huấn. Ở tuần tập luyện thứ 4, toàn đội sẽ tăng khối lượng thi đấu giao hữu. Cụ thể, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn có 2 trận giao hữu vào lúc 15g ngày 7-4 và 16g00 ngày 9-4 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam.

“Bên cạnh các trận giao hữu vào cuối tuần, chúng tôi sẽ tăng thêm 1 trận giao hữu vào giữa tuần. Ban huấn luyện muốn các cầu thủ đấu tập nhiều hơn để rút kinh nghiệm hướng đến SEA Games 31”, ông Tuấn cho biết.

Tin cùng chuyên mục