Futsal nữ Việt Nam cải thiện điểm yếu, nhưng bản lĩnh chưa vững

Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn dẫn trước 4-1, nhưng vẫn để chủ nhà Bahrain ấn định tỷ số hòa 4-4 ở trận giao hữu thứ 3 giữa 2 đội tuyển diễn ra vào tối 27-4 (giờ địa phương).

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam và Bahrain chụp hình kỷ niệm. ẢNH: KHIẾT HUỲNH
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam và Bahrain chụp hình kỷ niệm. ẢNH: KHIẾT HUỲNH

Ở trận giao hữu thứ 2 vào hôm 24-4, đội tuyển nữ futsal Việt Nam duy trì mạch chiến thắng trước Bahrain với tỷ số 3-2. Tuy nhiên, HLV Trương Quốc Tuấn vẫn chưa hài lòng về khâu dứt điểm của các học trò. Vì thế trong 2 buổi tập gần nhất, ban huấn luyện tập trung vào việc rèn “thước ngắm” cho học trò. Những điều chỉnh này sớm được các nữ tuyển thủ bắt nhịp khá nhanh và cải thiện tốt ở trận giao hữu thứ 3 với Bahrain.

Dù đội chủ nhà tung ra đội hình mạnh nhất trong hiệp 1, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã ghi đến 4 bàn thắng. Lần lượt Lê Thị Thanh Ngân (phút 6), Trịnh Ngọc Hoa (phút 7), Bùi Thúy An (phút 11) và Nguyễn Thị Châu (phút 17) đã điền tên lên bảng tỷ số. Pha lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 9 là bàn thắng duy nhất bên phía Bahrain thực hiện được trong hiệp 1.

Bước sang hiệp đấu còn lại, ban huấn luyện với mục đích thử nghiệm đã liên tiếp có những xáo trộn trong từng tổ đấu. Vì các nữ tuyển thủ chưa quen đội hình nên dẫn đến sự chệch choạc ở hàng thủ. Bahrain áp dụng thành công chiến thuật power-play để ghi 3 bàn thắng trong 7 phút cuối trận, ấn định tỷ số hòa chung cuộc 4-4.

Futsal nữ Việt Nam cải thiện điểm yếu, nhưng bản lĩnh chưa vững ảnh 1 Đội tuyển nữ futsal Việt Nam
Trao đổi với SGGPO sau trận, HLV Trương Quốc Tuấn chia sẻ: “Đây là trận đấu tốt và tôi hài lòng về các cầu thủ. Điểm yếu lớn nhất của đội là khả năng dứt điểm đã dần cải thiện trong hiệp 1. Hiệp đấu mà Việt Nam chơi tốt, kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa đạt chỉ số tối đa. Ban huấn luyện vẫn tiếp cải thiện điều này cho cầu thủ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ nhìn lại và trau dồi thêm bản lĩnh thi đấu của toàn đội. Dẫn trước 4-1 trong hiệp 1, nhưng vẫn bị gỡ hòa 4-4 chung cuộc. Đó là điều toàn đội phải sớm khắc phục”.

Vào lúc 20g45 tối 28-4 (giờ địa phương), Việt Nam và Bahrain bước vào trận giao hữu cuối cùng. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ trở về nước để chuẩn bị khâu cuối cùng cho SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục