Futsal Nhật Bản xốc tinh thần cho trận ‘chung kết’ với Việt Nam

Thầy trò Kenichiro Kogure đánh bại Hàn Quốc 6-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D thuộc vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022, qua đó lên dây cót tinh thần cho cuộc “so găng” với Việt Nam để tranh vé đi tiếp.

Niềm vui của các cầu thủ futsal Nhật Bản. ẢNH: AFC
Niềm vui của các cầu thủ futsal Nhật Bản. ẢNH: AFC

Thất bại bất ngờ 1-2 trước Saudi Arabia ở trận ra quân buộc Nhật Bản phải vượt qua Hàn Quốc trong trận kế tiếp để nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết. Ở vòng loại, các học trò của HLV Kogure từng đánh bại đối thủ đến 9 bàn không gỡ. Nên khi tái đấu tại vòng chung kết, đội bóng đến từ xứ hoa Anh đào vẫn dễ dàng nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Mất 6 phút, chân sút nhập tích gốc Brazil Arthur Oliveira đã mở điểm cho Nhật Bản bằng cú volley đẹp mắt.

Một phút sau, chính Oliveira kết thúc tình huống dàn xếp tấn công với đồng đội bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Soma Mizutani điền tên lên bảng điểm với pha đánh đầu từ cự ly gần làm tung lưới Hàn Quốc.

Đội tuyển đến từ xứ Kim chi chỉ biết chịu trận. Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Lee Sang-jin cũng nhận thêm 3 bàn thua. Kentaro Ishida ghi bàn thứ 4 cho Nhật Bản với cú lốp bóng thành bàn ở phút 28. Chỉ một phút sau, Ishida hoàn tất cú đúp trong trận đấu nhờ pha kiến tạo của Mizutani. Cuối trận, Hàn Quốc sai lầm khi chơi power-play và để Yoshikawa ấn định chiến thắng 6-0 cho Nhật Bản.

Futsal Nhật Bản xốc tinh thần cho trận ‘chung kết’ với Việt Nam ảnh 1 Nhật Bản không gặp nhiều khó khăn trước Hàn Quốc
Sau 2 thất bại trước Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc (0 điểm) đã trở thành đội đầu tiên ở bảng D bị loại. Nhật Bản sau đây 2 ngày sẽ bước vào trận “chung kết” với Việt Nam để tranh vé đi tiếp. Trận cầu mà đội tuyển xứ hoa Anh đào bắt buộc phải thắng vì họ chỉ mới có 3 điểm sau 2 lượt trận.

Một tiếng sau chiến thắng của Nhật Bản, Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 gặp Saudi Arabia. Nếu đánh bại đối thủ đến từ Tây Á, thầy trò Diego Giustozzi chỉ cần kết quả hòa với Nhật Bản ở lượt trận cuối thì đứng đầu bảng D.

Tin cùng chuyên mục