Futsal nhận nhiệm vụ săn huy chương

Chiều 5-8, lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 do ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dẫn đầu đã đến gặp gỡ, động viên hai đội nam và nữ futsal Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 29.
Ông Trần Đức Phấn trong phần phát biểu tại buổi gặp gỡ (ảnh: NGUYỄN HOÀNG)


Đây cũng là buổi đầu tiên đội tuyển nam futsal Việt Nam tập trung trở lại sau khoảng nghỉ ngắn ngày kể từ khi kết thúc giải vô địch các CLB futsal châu Á 2017. Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF, lãnh đội futsal Việt Nam tại SEA Games 29 đã báo cáo quá trình chuẩn bị của các đội trong thời quan qua.

Theo ông Tú thì hy vọng giành huy chương vàng của đội nữ rộng hơn so với đội nam, ông nói: “Lực lượng của đội tuyển nữ có nhiều thay đổi so với trước đây, nên hy vọng sẽ tạo được sự bất ngờ trong trận gặp Thái Lan ở trận đầu tiên. Với thế thức thi đấu vòng tròn, nếu chúng ta thắng được Thái Lan ở trận đấu ra quân thì hy vọng giành được Huy chương vàng là rất cao”, ông Tú nói.

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam, những niềm hy vọng vàng (ảnh: NGUYỄN HOÀNG)


Trong khi đó ở đội nam sẽ còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa, nhất là yếu tố tâm lý. Nếu như đội nữ đang được đặt hy vọng giành huy chương vàng thì đội nam sẽ gặp chướng ngại khá lớn là Thái Lan. Mục tiêu mà đội nam futsal đặt ra là lọt vào tốp 2 đội hàng đầu để tranh chấp Huy chương vàng. “Chỉ cần tụt xuống thứ 3 thì xem như đó là thất bại”, ông Trần Anh Tú nói.

Cuối buổi gặp, ông Trần Đức Phấn đã có những ý kiến chỉ đạo và động viên hai đội tuyển trước ngày lên đường. Ông chúc các đội đạt thành tích tốt và gởi gắm niềm tin vào hai đội trước lúc lên đường.

Tin cùng chuyên mục