Futsal nam Việt Nam không áp lực với mục tiêu vàng ở SEA Games 31

Dù đánh giá cao các đối thủ Indonesia, Thái Lan hay Malaysia, nhưng HLV Phạm Minh Giang cùng các học trò đầy tự tin hướng đến tấm huy chương vàng (HCV) lịch sử ở môn futsal tại SEA Games 31.

HLV Phạm Minh Giang và đội trưởng Trần Văn Vũ tham dự buổi họp báo trước thềm SEA Games 31. ẢNH: SƠN THẾ
HLV Phạm Minh Giang và đội trưởng Trần Văn Vũ tham dự buổi họp báo trước thềm SEA Games 31. ẢNH: SƠN THẾ

Vắng bóng kỳ SEA Games năm 2019 tổ chức ở Philippines, môn futsal được nước chủ nhà Việt Nam đưa vào lại chương trình thi đấu tại SEA Games 31. Trong 4 kỳ SEA Games được tổ chức, futsal nam Việt Nam giành 2 huy chương bạc (2011 và 2013) và 1 huy chương đồng (2017) sau 3 lần tham dự. Trong khi cường quốc Thái Lan đoạt cả 4 tấm huy chương vàng. Vì thế, thầy trò HLV Phạm Minh Giang mang quyết tâm rất lớn cho giải đấu trên sân nhà sắp tới.

“Mục tiêu của chúng tôi đề ra là tấm HCV. Tôi biết khó khăn vì ngoài Thái Lan ra thì còn có Indonesia, Malaysia và Myanmar đã thấy sự phát triển và đầu tư cho bộ môn này lớn. Nhưng toàn đội không áp lực với mục tiêu đề ra. Tôi nghĩ lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi có thể chinh phục danh hiệu”, HLV Phạm Minh Giang của đội tuyển futsal nam Việt Nam chia sẻ ở buổi họp báo trước trận ra quân SEA Games 31 vào trưa 10-5 tại Hà Nam.

“Lần đầu tiên tôi nắm đội tuyển dự SEA Games. Mỗi giải có cảm xúc khác nhanh, nhưng rất vinh dự và hạnh phúc. Tôi đã trải qua nhiều giải đấu cùng toàn đội, kinh nghiệm và sự tìm hiểm hơn. Tôi nghĩ SEA Games 31 có đủ kiến thức và kinh nghiệm”, ông Giang tiếp lời.  

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển nam futsal Việt Nam trải qua 2 tuần luyện ở TPHCM và 1 tuần tập huấn tại Thái Lan. Tại xứ chùa Vàng, HLV Phạm Minh Giang và các học trò giành 2 chiến thắng và 1 thất bại ở chuỗi trận giao hữu với các CLB ở Thai League (Giải futsal VĐQG Thái Lan).

Futsal nam Việt Nam không áp lực với mục tiêu vàng ở SEA Games 31 ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang cùng học trò hạ chỉ tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31
“Các cầu thủ Việt Nam đã cải thiện mặt thể lực và khả năng dứt điểm, 2 điểm yếu mà toàn đội gặp phải ở AFF Cup 2022. Tôi nghĩ toàn đội đã có quá trình tập luyện tốt. Tôi cũng chia sẻ trong quá trình tập luyện cho AFF Cup 2022, hơn nửa đội hình nhiễm Covid-19, sức khỏe không đảm bảo. So với giải đấu gần nhất, lực lượng của chúng tôi có sự tăng cường một số cầu thủ trẻ Tuấn Thành, Minh Quang... kết hợp kinh nghiệm của đàn anh sẽ tạo nên bước tiến  mới về giải đấu lần này”, ông Giang tiếp lời.

Đội tuyển nam futsal Việt Nam mở đầu SEA Games 31 bằng cuộc tiếp đón Indonesia, trận đấu diễn ra vào lúc 16g ngày 11-5 ở nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. Đội tuyển xứ Vạn đảo vừa có màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2022 và đoạt giành ngôi á quân.  

“Indonesia là đội bóng mạnh, có dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều và lối chơi chiến thuật khó chịu. Chúng tôi đã có nhiều dữ liệu về đối thủ. Vì thế, toàn đội đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, đặc biệt 2 buổi tập cuối sẽ là trọng tâm”.

Đi cùng HLV Phạm Minh Giang ở buổi họp báo trước trận đấu có đội trưởng Trần Văn Vũ. Đây là kỳ SEA Games lần thứ 4 liên tiếp cầu thủ quê Bình Phước tham dự. Trụ cột của đội tuyển futsal Việt Nam phát biểu: “Tôi nhớ kỳ SEA Games đầu tiên mình là cầu thủ trẻ nhất, nhưng hiện tại thì già nhất. Đội tuyển đang trẻ hóa đội hình, trong đó các em Đoàn Phát, Gia Hưng... được đào tạo kỹ năng chơi futsal rất tốt, tư duy chiến thuật hoàn thiện hơn. Các em tích lũy thêm kinh nghiệm ở World Cup 2021 và hy vọng sẽ tỏa sáng”.

Trong khi HLV Mohammad Hashemzadeh của Indonesia chia sẻ: “Sau AFF Cup 2022 chúng tôi được nghỉ vài ngày để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong quãng thời gian này toàn đội có sự thay đổi trong đội hình, bổ sung thêm cầu thủ, điều chỉnh chiến thuật... Toàn đội hướng đến chức vô địch. Đây là giải đấu rất khó nhưng chúng tôi cố gắng hết sức. Toàn đội biết Việt Nam là đội mạnh ở SEA Games 31. Tôi biết giành chiến thắng rất khó khăn. Nhưng chúng tôi đã đổi khác, có chiến thuật mới và các bạn hãy chờ đợi ở giải đấu sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục