Futsal nam Việt Nam ‘hụt’ vàng SEA Games 31

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ giành tấm huy chương (HC) đồng sau thất bại 0-2 trước Thái Lan ở lượt trận cuối môn futsal nam SEA Games 31 diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam vào chiều 20-5.

Futsal nam Việt Nam chỉ giành tấm HC đồng SEA Games 31 sau thất bại trước Thái Lan. ẢNH: ĐOÀN NHẬT
Futsal nam Việt Nam chỉ giành tấm HC đồng SEA Games 31 sau thất bại trước Thái Lan. ẢNH: ĐOÀN NHẬT

Trước lượt đấu cuối, Indonesia (hiệu số +9) tạm đứng đầu với 8 điểm nhưng chỉ được HC bạc vì đã thi đấu xong. Kém 1 điểm, Việt Nam (hiệu số +10) và Thái Lan (hiệu số +5) lần lượt xếp các vị trí tiếp theo. Hai đội sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng SEA Games 31. Đồng nghĩa, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ đoạt HC vàng nếu đánh bại hoặc cầm hoà Thái Lan ở lượt trận cuối. Nếu thất bại, toàn đội chỉ nhận HC đồng.

Dưới bầu không khí cuồng nhiệt được người hâm mộ tạo nên, Việt Nam chọn cách chơi “đánh phủ đầu” đối thủ bằng việc đẩy cao đội hình. Hai phút đầu tiên, Minh Trí có 2 cơ hội để tiếp cật cột 2 khung thành Thái Lan nhưng không thể chạm bóng. 

Futsal nam Việt Nam ‘hụt’ vàng SEA Games 31 ảnh 1 Osamanmusa mở điểm cho Thái Lan. ẢNH: HỮU THÀNH
Đang đà hưng phấn, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút thứ 3. Nhận bóng trước vòng cấm, Osamanmusa 1-0 dứt điểm chéo để đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý. Đến phút thứ 9, đội khách có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Apiwat thoát xuống bên trái trước khi căng vào cho Peerapat xoay người dứt điểm lập công. 

Dẫn trước 2 điểm, các cầu thủ Thái Lan mang tâm lý thoải mái để trình diễn lối chơi. Đội khách thiết lập thế trận an toàn trước sức ép rất lớn bên phía các cầu thủ lẫn người hâm mộ Việt Nam tạo ra. Tỷ số 2-0 được Thái Lan bảo toàn đến hết hiệp đấu thứ nhất. 

Futsal nam Việt Nam ‘hụt’ vàng SEA Games 31 ảnh 2 Bầu không khí cuồng nhiệt ở nhà thi đấu Hà Nam. ẢNH: HỮU THÀNH
Việt Nam mở đầu hiệp 2 với 2 pha dứt điểm căng từ Thịnh Phát, bên cánh cú đánh đầu cận thành của Thái Huy, nhưng không thắng được thủ môn Katawut. Sau đó, Thái Lan giành lại được thế trận cân bằng. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang muốn đẩy cao đội hình tấn công, nhưng vấp phải khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng tốt bên phía đội khách. 

Trong thế trận giằng co, Đoàn Phát dứt điểm ở phút 30 đưa bóng đập cột dọc khung thành Thái Lan. Ba phút sau, Việt Nam có tình huống 3 đánh 1 nhưng Từ Minh Quang thay vì chuyền cho đồng đội lại dứt điểm vọt xà. Sáu phút cuối trận, HLV Phạm Minh Giang cho học trò sử dụng chiến thuật power-play. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Katawut đã khiến các cầu thủ Việt Nam tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ.

Futsal nam Việt Nam ‘hụt’ vàng SEA Games 31 ảnh 3 Văn Vũ và đồng đội “hụt” vàng SEA Games 31 đầy đáng tiếc. ẢNH: HỮU THÀNH
Thất bại chung cuộc 0-2 trước Thái Lan, Futsal nam Việt Nam có 7 điểm, kết thúc SEA Games 31 với tấm HC đồng. Trong khi Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vương khi có 10 điểm. Trong khi Indonesia như đã đề cập sớm giành HC bạc.

Tin cùng chuyên mục