Futsal nam Indonesia ‘quay xe’ ở SEA Games 31, nhưng báo tin dữ cho đội nữ

Đội tuyển nam futsal Indonesia được phép tham dự SEA Games 31, nhưng các nữ đồng nghiệp không nhận được điều may mắn này.

Futsal nam Indonesia được phép tham dự SEA Games 31. ẢNH: AFC
Futsal nam Indonesia được phép tham dự SEA Games 31. ẢNH: AFC

Truyền thông Indonesia và Đông Nam Á trong 2 ngày qua ngỡ ngàng trước thông tin Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia rút 2 đội tuyển nam, nữ futsal cùng 14 nội dung khác khỏi chương trình thi đấu của Đoàn thể thao nước nhà ở SEA Games 31. Lý do bởi những nội dung thi đấu này không có khả năng tranh chấp huy chương.

Với riêng futsal, quyết định của Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ và giới truyền thông nước nhà. Bởi cách đây ít ngày, đội tuyển nam futsal Indonesia đã giành ngôi á quân Giải futsal Đông Nam Á, đồng thời đoạt vé dự vòng chung kết châu Á 2022. Thậm chí, thầy trò HLV Mohammad Hashemzadeh còn suýt chút tạo địa chấn khi dẫn Thái Lan 2-0 đến phút 39 ở trận chung kết. Với màn trình diễn ở giải đấu trên đất Thái vừa qua, khả năng giành vàng của futsal nam Indonesia hoàn toàn khả thi.       

Trong khi Chủ tịch Liên đoàn Futsal Indonesia (FFI) Hary Tanoesoedibjo đã đề xuất sẵn sàng chi tiền cá nhân, không xin chính phủ tài trợ cho đội tuyển nam futsal dự SEA Games 31.

Futsal nam Indonesia ‘quay xe’ ở SEA Games 31, nhưng báo tin dữ cho đội nữ ảnh 1 Futsal nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 31
Trước làn sóng phản đối đầy mạnh mẽ từ những người yêu thể thao trong nước, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia quyết định “quay xe” đưa đội tuyển nam futsal đến Hà Nam tranh tài ở SEA Games 31. Tuy nhiên, đội tuyển nữ không được may mắn khi phải rút lui.

Với việc Indonesia rút lui, nội dung futsal nữ ở SEA Games 31 chỉ còn 4 đội tham dự, gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Ban tổ chức đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận thông báo chính thức từ Đoàn thể thao Indonesia, tuy nhiên khả năng cao lịch thi đấu của futsal nữ sẽ phải điều chỉnh về mặt thời gian.

Tin cùng chuyên mục