Futsal Iran chờ Việt Nam ở vòng tứ kết cúp châu Á 2022

Iran - đội tuyển xếp hạng 6 thế giới và cũng là nhà vô địch sớm giành vé vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022 sau khi thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa tỉ số 10-1 rạng sáng 1-10 (giờ Việt Nam).

Iran không gặp nhiều khó khăn để sớm giành vé vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022. ẢNH: AFC
Iran không gặp nhiều khó khăn để sớm giành vé vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022. ẢNH: AFC

Đánh bại Indonesia 5-0 ở trận ra quân, Iran hướng đến 3 điểm tiếp theo trong cuộc tiếp đón Đài Bắc Trung Hoa để sớm hoàn thành việc đứng đầu bảng C. Độ vênh rất lớn về mặt chuyên môn giữa 2 đội dẫn đến khoảng cách chênh lệch trên bảng tỉ số. Sau 40 phút bóng lăn, Iran dễ dàng giành chiến thắng 10-1. Trong đó, Hossein Tayyebi và Saeid Ahmadabbasi cùng lập cú hat-trick, bên cạnh các bàn thắng đến từ Bazyar, Aghapour, Javan và Karimi. Bàn thắng danh dự của Đài Bắc Trung Hoa đến ở phút 31 với người thực hiện là He Chia-chen.  

Giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, Iran chính thức đứng đầu bảng C và sớm giành vé vào tứ kết. Trong khi Indonesia (3 điểm), Lebanon và Đài Bắc Trung Hoa (cùng có 1 điểm) cùng cạnh tranh cho suất đi tiếp còn lại. Chiến thắng 7-2 trước Lebanon ở lượt trận thứ 2 đang giúp Indonesia nắm quyền tự quyết. Một kết quả hòa trước Đài Bắc Trung Hòa ở lượt trận cuối sẽ đưa đại diện đến từ Đông Nam Á vào tứ kết.

Nếu Indonesia, Lebanon hay Đài Bắc Trung Hoa đi tiếp thì đối thủ ở vòng 8 đội của họ là đội đứng đầu bảng D. Ở bảng đấu này, Việt Nam tạm thời dẫn đầu với 6 điểm, xếp sau là Saudi Arabia và Nhật Bản cùng có 3 điểm. Nếu thua cách biệt 1 bàn hoặc hòa trước Nhật Bản ở lượt trận cuối, thầy trò Diego Giustozzi chính thức đứng đầu bảng và “né” được Iran - đội futsal mạnh nhất châu Á - tại vòng tứ kết.

Lượt trận cuối của 2 bảng C và D cùng diễn ra vào ngày 2-10. Trong đó, trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản lăn bóng lúc 18g.

Tin cùng chuyên mục