Futsal Indonesia tạo cú sốc trước Thái Lan, Việt Nam còn cơ hội

Đội tuyển xứ Vạn đảo buộc Thái Lan chia điểm với tỷ số hoà 2-2 ở lượt trận thứ 3 bảng A thuộc Giải futsal Đông Nam Á, đồng thời vòng loại châu Á 2022.

Đối diện với đội chủ nhà đã đạt đến tầm World Cup, các cầu thủ Indonesia nhập cuộc đầy tự tin và có đấu pháp hợp lý. Sự đồng đều giữa 3 tổ đấu tạm khắc chế được các pha lên bóng của Thái Lan. Đội khách lên bóng không nhiều, nhưng biết cách tận dụng triệt để cơ hội.

Bằng chứng Ivan Sumilena và Ancha ghi liền 2 bàn thắng giúp Indonesia dẫn trước 2-0. Thái Lan xốc lại tinh thần sau bàn thua thứ 2. Nhà vô địch tiếp tục gia tăng sức ép, và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Muhammad Musa trước khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp đấu còn lại với thế trận áo đảo giành cho đội chủ nhà. Nỗ lực của Thái Lan được đền đáp với bàn thắng ấn định tỷ số hoà 2-2 vào giữa hiệp. Muhammad Musa hoàn tất cú đúp, qua đó giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà.

Cùng có 7 điểm như Indonesia, nhưng Thái Lan xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Ở trận đấu trước đó, Malaysia đánh bại Brunei đến 10 bàn không gỡ để dẫn xây chắc vị trí thứ 3 với 6 điểm. Ở lượt trận cuối diễn ra ngày mai, Malaysia sẽ bước vào trận “chung kết” với Thái Lan, trong khi Indonesia chỉ gặp đối đã bị loại Campuchia.

Lịch thi đấu lượt cuối vòng bảng (ngày 6-4)

Việt Nam - Australia (11g)

Myanmar - Timor Leste (13g)

Campuchia - Indonesia (15g)

Thái Lan - Malaysia (17g)

Tin cùng chuyên mục