Futsal HD Bank VĐQG 2021: Chờ ‘biển người’ giữa đại ngàn Tây Nguyên

Đắk Lắk là địa phương đăng cai vòng loại và lượt đi của vòng chung kết (VCK) Giải futsal HD Bank VĐQG 2021. Sức nóng và sự bùng nổ từ trên các khán đài là điều giúp Ban tổ chức mang tâm trạng đầy háo hức để đợi chờ.

HGK Đắk Lắk sẵn sàng cho mùa giải mới
HGK Đắk Lắk sẵn sàng cho mùa giải mới

Đắk Lắk đã có Cúp futsal Quốc gia 2020 tổ chức rất thành công khi thu hút đông đảo khán giả đến nhà thi đấu tỉnh xem và cổ vũ cho các đội tham dự, không chỉ riêng chủ nhà HGK.Đắk Lắk. Riêng trận “chung kết trong mơ” giữa Thái Sơn Nam và Sanatech Khánh Hòa, ba góc khán đài đã không còn chỗ trống để đứng. Đền đáp lại tình cảm nồng nhiệt từ người hâm mộ, hai đội futsal mạnh nhất Việt Nam đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn, kịch tính, nghẹt thở và phải nhờ đến chấm luân lưu, Thái Sơn Nam mới bảo vệ được ngôi vương.

Nhà tài trợ HD Bank thích thú, lần lượt các HLV Phạm Minh Giang (Thái Sơn Nam), Nguyễn Bảo Trung (Kardiachain SG)... dành những lời khen ngợi... Ban tổ chức đã khép lại mùa giải 2020 đầy mỹ mãn dù biết phải sống trong nỗi lo dịch Covid-19 có thể trở lại bất cứ lúc nào.

Futsal HD Bank VĐQG 2021: Chờ ‘biển người’ giữa đại ngàn Tây Nguyên ảnh 1 Vòng loại sẽ khởi tranh vào ngày 28-3
Thành công từ Cúp futsal Quốc gia 2020 đã trở thành chân đế để Đắk Lắk tiếp tục được chọn làm địa phương “mở hàng” cho mùa giải 2021, cụ thể là vòng loại và lượt đi của VCK Giải futsal HDBank VĐQG 2021 diễn ra từ ngày 28-3 đến 30-4. Ban tổ chức đã tìm thấy được “mỏ vàng” về khán giả để khai thác, đồng thời động viên và thúc đẩy sự phát triển của bộ môn futsal đến sâu rộng hơn tại địa phương. 

Với Đắk Lắk, tuy đội chuyên nghiệp Hưng Gia Khang (HGK) Đắk Lắk  thi đấu đầy chật vật tại vòng loại các giải Quốc gia nhưng phong trào chơi futsal hay bóng đá 5 người tại địa phương này luôn dẫn đầu Tây Nguyên và khu vực Nam Trung bộ. Thậm chí, xuất phát điểm của HGK.Đắk Lắk vốn là đội đi lên từ phong trào. Nhiều tuyển thủ futsal Việt Nam như Nguyễn Hoàng Anh, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy... là người con của địa phương. Thậm chí Thái Sơn Nam, đội futsal số 1 Việt Nam còn có riêng lò đào tạo đặt tại Buôn Mê Thuột đã hoạt động được 9 năm.   

Futsal HD Bank VĐQG 2021: Chờ ‘biển người’ giữa đại ngàn Tây Nguyên ảnh 2 Sahakko, một trong những ứng viên vô địch mùa này
Tác động đến từ dịch Covid-19 chỉ khiến ngày khai màn của vòng loại Giải futsal VĐQG 2021 bị chậm lại 6 ngày chứ không làm ảnh hưởng đến sự háo hức, đợi chờ và chuẩn bị của 6 đội bóng tham dự và khán giả. Và việc Giải đã được khởi động bằng buổi họp báo ra mắt vào chiều 24-3 tại TPHCM là “trái ngọt” đầu tiên cho sự chuẩn bị đầy kỹ lưỡng.

Như chia sẻ của Giám đốc Điều hành HGK.Đắk Lắk Trần Ngọc Công với SGGP: “Phong trào bóng đá 5 người gồm người chơi và theo dõi tại Đắk Lắk rất mạnh. Vì thế, những giải đấu được tổ chức tại địa phương luôn có đông đảo người theo dõi. Được chơi trên sân nhà là lợi thế cực kỳ lớn để HGK.Đắk Lắk có thể hoàn mục tiêu lọt vào VCK. Thi đấu dưới sự ủng hộ từ khán giả nhà sẽ giúp tinh thần của toàn đội tốt hơn và chúng tôi luôn xem bầu không khí ấy là điểm tựa vững chắc”. 

Tin cùng chuyên mục