Futsal Brazil cũng có điểm yếu

Các cầu thủ futsal Brazil lấy tấn công làm chủ đạo, vì thế sẽ để lộ ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự để đội tuyển Việt Nam có thể khai thác ở trận ra quân Futsal World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Brazil sở hữu hàng công cực mạnh. Ảnh: CBF
Đội tuyển futsal Brazil sở hữu hàng công cực mạnh. Ảnh: CBF

Lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Phạm Minh Giang chạm phải Brazil trong lần thứ 2 tham dự Futsal World Cup. Sức mạnh của “Vũ công Samba” đứng hạng 2 thế giới, là kỷ lục gia với 5 chức vô địch Futsal World Cup, và một nửa đội hình đang khoác áo các CLB nổi tiếng ở trời Âu. Đại diện thuộc Nam Mỹ đến với Giải đấu tổ chức trên đất Lithuania với mục tiêu vô địch. Trong khi, đội tuyển Việt Nam chỉ hi vọng tái hiện thành tích lọt vào 1/8 ở Futsal World Cup 2016. 

Tất nhiên, sẽ rất khập khiễng để so sánh sức mạnh giữa hai nền futsal Brazil và Việt Nam. Nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng có động lực, mục tiêu để chiến đấu hết mình, lăn xả nhằm thu về kết quả tốt nhất. Vậy cơ hội nào dành cho đội tuyển Việt Nam? 

Futsal Brazil cũng có điểm yếu ảnh 1 Hàng thủ của Brazil đã bộc lộ ra điểm yếu ở hàng thủ trong trận giao hữu với Serbia. Ảnh: CBF
Brazil vừa trải qua 4 trận giao hữu ở chuyến tập huấn tại Ba Lan. Thầy trò HLV Marquinhos Xavier thu về 2 chiến thắng khi gặp Ba Lan (4-1 và 5-1), đánh bại Serbia 4-3 tại trận lượt đi trước khi cầm hòa đối thủ 1-1 ở lượt về. Trong đó, Ba Lan - đội tuyển không vượt qua được vòng loại Futsal World Cup 2021 tỏ ra quá yếu, và chuyện Brazil ghi 9 bàn thắng và thủng lưới 2 bàn thua không có gì bất ngờ. 

Nhưng khi đối đầu với Serbia - đội tuyển xếp hạng 15 thế giới và cũng giành vé tham dự Futsal World Cup 2021, “Vũ công Samba” đã bộc lộ ra những vấn đề. Trái ngược sự ổn định trên hàng công (5 bàn thắng/2 trận) là hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo với 4 bàn thua. Các cầu thủ Brazil thi đấu theo cảm hứng, lấy tấn công làm chủ đạo nên tuyến hậu phương thường để ra kẽ hở. Vì thế, Serbia đã tận dụng đều này để ghi 4 bàn thắng. 

Một ví dụ khác. Brazil từng bị Iran đánh bại ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2016 dù ba lần dẫn trước 2-0, 3-1 và 4-3 trong trận. Việc dâng lên quá cao là cơ hội để các đối thủ của Brazil, trong đó có đội tuyển Việt Nam nghiên cứu kỹ trước khi giáp mặt. Được biết, băng hình về trận giao hữu giữa Brazil - Serbia đã được HLV Phạm Minh Giang nghiên cứu kỹ để cập nhật mới nhất về nhân sự, cách chơi của đối thủ.

Futsal Brazil cũng có điểm yếu ảnh 2 Các cầu thủ futsal Việt Nam cực kỳ thoải mái trước khi bước vào Futsal World Cup 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Theo đại diện của đội tuyển Việt Nam, những buổi tập gần đây, HLV Phạm Minh Giang rèn rất kỹ cho học trò chơi phòng ngự phản công, và nếu có cơ hội phản công thì phải triển khai bóng lên thật nhanh cho pivot (tiền đạo). Tất nhiên, những trận giao hữu chỉ mang tính chất thử nghiệm, lắp ráp đội hình, và Brazil cũng tìm cách đắp điểm khuyết, nhưng đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải chuẩn bị kỹ để khi đối thủ xuất hiện một sai số dù chỉ nhỏ nhất sẽ mang đến thời cơ. 

Bóng đá hay Futsal luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ, chân lý của đội mạnh chưa chắc giành chiến thắng. Vì thế, người hâm mộ có quyền hy vọng, gửi gắm trọn niềm tin vào thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ phát thảo câu chuyện cổ tích ở ngày ra quân, hoặc chí ít về một kết quả khả năng để giữ vững tinh thần tốt cho 2 trận đấu tiếp theo với mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục