Fulham thăng hạng sau khi thắng nghẹt thở Brentford

Hậu vệ Joe Bryan bất ngờ sắm vai người hùng khi ghi 2 bàn trong hiệp phụ để giúp Fulham vượt qua Brentford với chiến thắng 2-1 trong trận chung kết play-off thăng hạng, qua đó giành quyền trở lại với giải đấu số 1 Premier League sau một năm vắng mặt.

Fulham trở lại Premier League sau khi xuống hạng mùa 2018-2019. Ảnh: Getty Images
Fulham trở lại Premier League sau khi xuống hạng mùa 2018-2019. Ảnh: Getty Images

Sự ổn định của cả 2 phía là lý do khiến “trận cầu đắt giá nhất thế giới” - mà theo Telegraph ước tính thì đội thắng trong trận chung kết play-off sẽ thu về đến 170 triệu bảng - đã phải kết thúc thời gian thi đấu chính thức với tỷ số hòa 0-0. Tuy nhiên, người hùng của trận đấu đã xuất hiện bất ngờ trong hiệp phụ, là hậu vệ cánh trái Joe Bryan của Fulham.

Theo đó, cầu thủ 26 tuổi người Anh mở tỷ số từ một tình huống đá phạt ở phút 105, trước khi ghi thêm bàn nữa ở phút 117. Phải đến những giây cuối cùng, Henrik Dalsgaard mới gỡ lại 1 bàn cho  Brentford, nhưng đã không đủ thời gian để họ lật ngược tình thế. Brentford kết thúc giải hạng Nhất ở vị trí thứ 3, trên Fulham về hiệu số. Tuy nhiên ở trận đấu cuối cùng, nơi có cơ hội góp mặt tại giải vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1947, thì họ đã không thể nắm lấy cơ hội.

Covid-19 đã khiến không có người hâm mộ nào ở Wembley để chứng kiến chiến thắng của Fulham, nhưng với người hùng Joe Bryan thì đó vẫn là một đêm đáng nhớ. Anh khiêm tốn: “Tôi không phải là người hùng! Mỗi người trong tất cả chúng tôi - các cầu thủ, nhân viên, người hâm mộ - đều là những người hùng. Chúng tôi đã cùng nỗ lực suốt cả mùa, và thành tựu cuối cùng này hoàn toàn không thể tin được! Chúng tôi đã bị đánh giá rất thấp cho trận đấu này, nhưng chúng tôi đã thành công”.

Fulham thăng hạng sau khi thắng nghẹt thở Brentford ảnh 1 Cựu tiền vệ Scott Parker đã có được thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện non trẻ. Ảnh: Getty Images

HLV trẻ Scott Parker đã thành công đưa Fulham trở lại Premier League sau khi chịu cảnh xuống hạng vào cuối mùa giải 2018-2019, họ gia nhập Leeds United và West Brom là những tên tuổi sẽ trở lại với giải đấu đỉnh cao nhất bóng đá Anh mùa tới. Và sau chiến thắng trước đối thủ mà Fulham đều thua ở mùa giải hạng Nhất này, nhà cầm quân trẻ Parker đánh giá: “Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi cần làm tối nay, nhưng vẫn còn nhiều thứ có thể cải thiện. Điều này khiến tôi rất tự hào và hạnh phúc. Chỉ một năm trước, trong tay tôi là một nhóm cầu thủ đầy sự hoang mang. Tôi đã điều khiển đội bóng này mỗi ngày, và điều khiến tôi tự hào là tôi đã đứng ở đường biên hôm nay và đã thấy một đội đại diện cho những gì tôi đã nỗ lực trong 12 tháng qua”.

Tin cùng chuyên mục