Fulham nhận vé cuối xuống hạng

Fulham đã phải chia tay Premier League chỉ sau một mùa trở lại khi thua 0-2 trên sân nhà trước Burnley - đội cũng đã tự quyết vị trí của mình ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải tới nhờ kết quả này.

Fulham đã kết thúc quãng thời gian ngắn ngủi trên đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
Fulham đã kết thúc quãng thời gian ngắn ngủi trên đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Trận thua khiến Fulham đứng ở vị trí thứ 18 với 27 điểm, kém đội xếp thứ 17 là Southampton đến 10 điểm trước 3 vòng đấu còn lại. Fulham phải trở lại Championship sau một mùa giải góp mặt ở giải đấu hàng đầu, cùng với West Brom và Sheffield United. Tiền đạo Aleksandar Mitrovic nói trên Sky Sports: “Đây là thời khắc quá khó khăn! Chúng tôi đã thất bại đêm nay, chúng tôi đã thất bại trong mùa giải này. Thật khó để tìm ra lời để diễn tả nỗi thất vọng đó. Chúng tôi không xứng đáng phải rơi vào tình cảnh này”.

Từng có những thời điểm Fulham cho thấy có thể xoay chuyển mùa giải và cảnh nguy cơ rớt hạng. Nhưng kể từ khi giành được chiến thắng 1-0 trước Liverpool vào đầu tháng 3, thời điểm họ thắng 3 chỉ thua 1 trong 9 vòng đấu, Fulham lại bất ngờ rơi vào trạng thái rơi tự do - chỉ ghi được 3 bàn và giành được một điểm trong 7 trận kể từ đó.

Fulham nhận vé cuối xuống hạng ảnh 1 HLV Scott Parker đau đớn khi chứng kiến đội xuống hạng. Ảnh: Getty Images

HLV Scott Parker thừa nhận rất đau đớn khi chứng kiến Fulham xuống hạng: “Trong giai đoạn giữa mùa chúng tôi đã có những khoảnh khắc của mình, nhìn ra một khía cạnh rất, rất tốt và tràn đầy niềm tin có thể trụ hạng. Chúng tôi đã có lúc rất gần khu vực an toàn nhưng trong 5 hoặc 6 trận đấu vừa qua, chúng tôi chỉ thua cuộc. Các cầu thủ của tôi đã cống hiến tất cả mọi thứ trong năm nay, và tôi đã chứng kiến điều đó một lần nữa vào đêm nay. Nỗ lực, khát khao là có, nhưng chúng tôi đôi khi đã thiếu chất lượng. Tôi thực sự thất vọng, tôi bị tổn thương... Không có từ ngữ nào mà tôi có thể thực sự kết hợp được với nhau, ngoài việc tôi cảm thấy buồn rằng chúng tôi đã không thể thành công trong năm nay”.

Đây là lần đầu tiên kỷ nguyên Premier League xác định xong 3 đội bóng rớt hạng trước 3 vòng đấu cuối. Trong khi đó, Premier League mùa giải 2021-2022 đã xác định 2 vị trí thăng hạng đầu tiên là Norwich City và Watford.

Tin cùng chuyên mục