Fulham - Arsenal 1-5: Pháo thủ nổ vang đổi vận derby London

Arsenal tiếp đà phong độ xuất sắc khi hạ gục chủ nhà Fulham 5-1, qua đó ghi chiến thắng đầu tiên trên sân khách trong các trận derby London sau gần 1 năm.

Alexandre Lacazette (phải) đã xuất sắc mở đường chiến thắng cho Pháo thủ. Ảnh: Getty Images
Alexandre Lacazette (phải) đã xuất sắc mở đường chiến thắng cho Pháo thủ. Ảnh: Getty Images

Lần gần nhất Arsenal có thể thắng trên sân một đối thủ cùng thành phố London là tại Crystal Palace vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, lịch sử đó dường như đã không khiến HLV Unai Emery quan tâm, qua việc bố trí đội hình với nhiều thay đổi bất ngờ. Dù Mesut Oezil bất ngờ gặp vấn đề ở lưng và vắng mặt, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha vẫn “cất” 2 ngôi sao tấn công Pierre-Emerick Aubameyang, Aaron Ramsey trên ghế dự bị.

Mặc dù vậy, sự tự tin sau mạch 8 trận toàn thắng trên mọi đấu trường vẫn khiến Pháo thủ trở nên nguy hiểm. Fulham chỉ duy trì được sự cân bằng cho đến phút 29, trước khi chịu thủng lưới sau một pha xử lý tinh tế và động tác xoay người dứt điểm rất hiểm của Alexandre Lacazette. Chủ nhà dù không thể nắm thế chủ động, nhưng bất ngờ nhìn thấy cơ hội khi pha phá bóng không tốt của đội khách đã giúp họ phản công, và Andre Schurrle đã cân bằng tỷ số sau cú chích bóng tinh tế ở phút 44.

Arsenal vẫn nhập cuộc mạnh mẽ hơn trong hiệp 2. Phút 48, thủ thành Marcus Bettinelli có pha phản xạ xuất thần đẩy được cú sút rất căng ngay rìa khu cấm địa của Hector Bellerin. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, khi cú sút hiểm của Lacazette đưa bóng bật đất và đi sát cột dọc, thì lưới của Fulham đã rung lên lần thứ 2 trong trận.

Sự xuất hiện của Aubameyang (thay Danny Welbeck) và Aaron Ramsey (thay Alex Iwobi) sau hơn 1 giờ thi đấu càng khiến áp lực tấn công của Arsenal trở nên đáng sợ hơn, và chính bộ đôi này đã làm nên cơn ác mộng đối với người hâm mộ sân Craven Cottage. Ở phút 67, chỉ 38 giây sau khi vào sân, Ramsey đã có cú đánh gót điệu nghệ từ đường chuyền của Aubameyang để nâng tỷ số lên 3-1.

Fulham - Arsenal 1-5: Pháo thủ nổ vang đổi vận derby London ảnh 1 Aaron Ramsey với pha đánh gót ghi bàn kết liễu hy vọng của Fulham. Ảnh: Getty Images  

Tiếp đến, ở các phút 79 và 90, Aubameyang một mình tỏa sáng với cú đúp để ấn định chiến thắng đậm đà 5-1. Trong đó, ở bàn ấn định chiến thắng, Ramsey là người kiến tạo cho Aubameyang và theo Opta thống kê, họ cũng đã đi vào lịch sử Premier League khi lần đầu tiên 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị cùng kiến tạo cho nhau để ghi bàn.

Arsenal giờ đã có mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, có mạch 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League kể từ năm 2016. Chiến thắng đậm đà này cũng giúp Pháo thủ lần đầu tiên trở lại tốp 4 ở mùa giải này. HLV Emery đánh giá: “Tôi thật sự hài lòng về kết quả lớn này. Nhưng hiệu xuất trong 90 phút mới là điều quan trọng nhất, và hôm nay mọi vị trí đều đã chơi tuyệt vời. Chúng tôi đang tin tưởng vào dự án của mình, đó là điều quan trọng nhất cho một quá trình xây dựng đang còn rất dài. Chúng tôi vẫn phải tiếp tục chuẩn bị tốt, cố gắng cải thiện hơn và cần phải duy trì sự cam kết tuyệt vời như lúc này”.

Tin cùng chuyên mục