Frenkie de Jong quyết bắt chết Ronaldo


Tiên vệ thủ xuất sắc của tuyển Hà Lan Frenkie de Jong chiều nay hứa hẹn với người hâm mộ là sẽ luôn để mắt tới tiền đạo nguy hiểm Cristiano Ronaldo khi họ đối mặt Bồ Đào Nha ở chung kết Nations League.
Cristiano Ronaldo và De Ligt (Ajax)
Cristiano Ronaldo và De Ligt (Ajax)

Tiền vệ mới gia nhập Barcelona, De Jong là ngôi sao mới nổi của Hà Lan. Anh đá chính trong trận thắng tuyển Anh 3-1 hôm thứ Năm với 105 đường chuyền và 128 cú chạm bóng. Giới chuyên môn đánh giá cao và xem De Jong là thiên tài ở khu trung tuyến và sẽ là người dẫn dắt Hà Lan đến vinh quang.
HLV Hà Lan Ronald Koeman hy vọng dẫn dắt tuyển Da cam đến chiếc cúp đầu tiên kể từ sau khi ông thắng danh hiệu EURO 1988 trong màu áo Hà Lan.

Ronaldo (trái, Real Madrid) chạm trán Van Dijk (Liverpool) mùa trước
Nhưng De Jong cảnh báo rằng Hà Lan sẽ phải canh chừng Ronaldo cẩn mật để đảm bảo ngôi sao vừa ghi hattrick thứ 53 trong sự nghiệp, phải im tiếng trên sân Dragao. De Jong nói: “Bồ Đào Nah có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi đã thấy phấn nào năng lực của họ trong trận Thụy Sĩ và hiển nhiên là Ronaldo sẽ tạo nên khác biệt. Chúng tôi sẽ dành 1 mắt đặc biệt để dõi theo anh ta”.

De Jong đã đối mặt với Ronaldo ở tứ kết Champions League mùa trước, nơi đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam loại Juventus bằng tỷ số chung cuộc 3-2. 
Tuy nhiên, không giống như Bồ Đào Nha, Hà Lan buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ trong trận bán kết với tuyển Anh. Điều này sẽ khiến các chàng trai cùa HLV  Koeman, có thể gặp bất lợi v6è thể lực so với đối thủ. Koeman nói: “Mệt mỏi có thể là một vấn đề nếu chúng tôi thua trận. Nhưng thực tế al2 chúng tôi thắng và tất cả chúng tôi đều rất thích ứng vo97í trfậnh đấu – bởi sự thật là chúng tôi không thi đấu nhiều trận gần đây”.
“Một trong những điểm cộng lớn của đội là chúng tôi duy trì nhịp điệu thi đấu. Tất cả chúng tôi chạy vì nhau và không bao giờ bỏ cuộc. Trận thắng tuyển Anh không phải là lần đầu tiên chúng tôi phải lội ngược dòng”.

Tin cùng chuyên mục