French Open: Kerber bị loại ngay ở vòng 1

Có thể gọi đó là bất ngờ, nhưng cũng có thể xem đó là... chẳng có bất ngờ nào cả, khi nói đến việc Angelique Kerber, "đương kim Nữ hoàng của WTA" bị loại ngay ở vòng 1 của French Open năm nay.
Angelique Kerber bàng hoàng sau trận thua mới nhất
Angelique Kerber bàng hoàng sau trận thua mới nhất
Tay vợt người Đức nối dài những ngày tháng đầy thất vọng của mình trong mùa giải 2017 với trận thua mới nhất có điểm số chóng vánh 2-6 và 2-6 trước tay vợt người Nga Ekaterina Makarova. Đây đã là trận thua thứ... 13 trong mùa giải năm nay của Kerber. Cô đang là tay vợt số 1 thế giới có thành tích khởi đầu một mùa giải tệ hại nhất.
Với kết quả thua Makarova, Kerber đã đi vào lịch sử như là... tay vợt hạt giống số 1 đầu tiên bị loại ngay ở vòng đấu mở màn ở French Open. Ở Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Roland Garros, các tay vợt hạt giống số 1 đã đăng quang những 18 lần và những người bị loại sớm nhất là trường hợp của Justin Henin và Serena Williams trong năm 2004 và 2014 (đều bị loại ở vòng 2). Thành tích mới nhất của Kerber đã khiến Henin và Serena... lùi xuống sau một bậc.
Trong lịch sử làng quần vợt nữ thế giới, mới chỉ có 5 trường hợp chứng kiến các tay vợt số 1 thế giới bị loại ngay ở vòng 1 của đấu trường Grand Slam. Đó là khi Virginia Ruzici thua Mary Sawyer (ở Australian Open 1979), Steffi Graf thua Lori McNeil, Martina Hingis thua Jelena Dokic (ở Wimbledon 1999) và Hingis thua Ruano Pascual (ở Wimbledon 2001).
Kerber đã để thua một cách toàn diện trước đối thủ người Nga trong trận đấu chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 1 giờ 22 phút. Cô mắc đến 25 lỗi đánh bóng hỏng và chỉ tung ra 16 cú đánh thắng điểm trực tiếp. Tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 của cô nàng người Đức rất tệ, dưới 50%. Cô chỉ tận dụng được 2/16 cơ hội thắng break-point và riêng trong game đấu cuối cùng, cô đã để đến 7 cơ hội trôi đi trước khi nhận lấy thất bại. Trong cả trận đấu, Kerber đã để thua 6 break-point.
"Đối thủ của tôi đã chơi một trận đấu rất hay. Đây là một trận đấu vòng 1 quá khó khăn. Tôi đã có một số cơ hội trong cả 2 ván đấu nhưng tôi không tận dụng được chúng. Đó chính là điểm then chốt dẫn đến kết quả này. Trên mặt sân đất nện, tôi không có được cảm giác tốt, đặc biệt với những bước di chuyển của mình. Thông thường, tôi có thể di chuyển tốt, nhưng trên mặt sân đất nện, mọi thứ quá khác biệt và khó khăn. Tôi nghĩ đó chính là yếu tố quan trọng nhất khiến tôi thua trận", Kerber thừa nhận.
Đối mặt với quá nhiều thất vọng, khó khăn và thách thức từ đầu mùa, Kerber sẽ phải làm gì để gượng dậy và khẳng định thân phận của một tay vợt số 1 thế giới? "Đã có rất nhiều kỳ vọng, nhiều hơn so với thông thường, ở trong mùa giải năm nay, nhất là ở những giải đấu lớn, ở đấu trường Grand Slam. Tôi phải cố tìm lại bản thân và cố gắng quên đi cái mùa giải sân đất nện này càng sớm càng tốt, và tái tạo bản thân cho mùa giải sân cỏ sắp diễn ra. Giờ đây, tôi có thêm chút thời gian để suy nghĩ đến việc chúng tôi sẽ làm gì trong những tuần lễ kế tiếp và cái cách mà tôi sẽ chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ như thế nào", Kerber tâm sự.
Các kết quả đáng chú ý
* Giải đơn nam
- Dominic Thiem (Áo) - Bernard Tomic 6-4, 6-0, 6-2
- Tommy Robredo (Tây Ban Nha) - Dan Evans (Anh quốc) 5-7, 6-4, 6-3, 6-1
- Taro Daniel (Nhật Bản) - Jerzy Janowicz (Ba Lan) 6-4, 6-4, 6-4
- Guillermo Garcia (Tây Ban Nha) - Gilles Muller (Luxembourg) 7-6 (7-4), 6-7 (2-7), 6-2, 6-2
* Giải đơn nữ
- Monica Puig (Puerto Rico) - Roberta Vinci (Italia) 6-3, 3-6, 6-2
- Svetlana Kuznetsova (Nga) - Christina McHale (Mỹ) 7-5, 6-4
- Cagla Buyucakcay (Thở Nhĩ Kỳ) - Mirjana Lucic-Baroni (Croatia) 6-3, 6-3
- Venus Williams (Mỹ) - Quiang Wang (Trung Quốc) 6-4, 7-6 (7-3)

Tin cùng chuyên mục