Fred là người luôn hoàn hảo cho Man United

Huyền thoại của Manchester United, Peter Schmeichel khẳng định rằng tất cả những gì tiền vệ người Brazil Fred cần ở Old Trafford là một cơ hội thực sự để chứng minh mình hoàn hảo.
Fred trở thành cầu thủ 'gánh team' mùa này
Fred trở thành cầu thủ 'gánh team' mùa này

Fred đến Manchester United vào mùa hè năm 2018 với giá gần 60 triệu Euro từ Shakhtar Donetsk. Lúc đó, ai cũng thấy là Quỷ đỏ bỏ số tiền lớn để tăng cường nhân sự cho một khu vực… không thiếu người (nơi đã có sẵn Paul Pogba, Nemanja Matic, Ander Herrera, Andreas Pereira và Scott McTominay, trong lúc Marouane Fellaini vẫn chưa chịu rời đi). Giới thạo tin thì quả quyết là Jose Mourinho muốn làm gã hàng xóm ồn ào Manchester City bị hụt hẫng nên cướp mất mục tiêu ‘thứ yếu’ của họ. Và sau mùa giải đầu tiên, nhiều người nói rằng United đã bị Man City buộc phải ký hợp đồng với Shakhtar Donetsk.

Jose Mourinho vì thế ‘bỏ rơi’ Fred trên băng dự bị, thậm chí nửa mùa giải đầu tiên anh không có tên trong danh sách thi đấu. Kết thúc mùa giải, Fred được ra sân 17 lần, chủ yếu là ở những phút cuối trận hoặc khi có người chấn thương…

Tuy nhiên, dưới thời ông chủ mới, Ole Gunnar Solskjaer. Fred đã tỏa sáng và trở thành một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách đá chính. Theo thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel, điều này luôn xảy ra một khi cầu thủ có cơ hội.

Nói chuyện với CNN, huyền thoại người Đan Mạch nói: “Đối với tôi, Fred là một cỗ máy hoàn hảo và anh ta đã cho thấy CLB hoạt động tốt như thế nào trong mùa giải này. Anh ấy luôn luôn hoàn hảo nhưng không được trọng dụng, giờ đây anh đã có được thời gian chơi bóng và càng được trao nhiều thời gian, anh ấy càng tự tin hơn”.

“Đối với tôi, anh ấy là một trong những câu chuyện hập dẫn nhất mùa này tại Manchester United.

"Tất nhiên là mọi thứ tùy thuộc vào Fred nhưng cũng phải ngợi ca Ole vì đã cho anh ta sự tự tin đó. Mùa hè năm ngoái Fred đã bị cho là sẽ bị United bỏ rơi, bây giờ tên của anh ấy không còn ở gần danh sách thải loại”.

Tin cùng chuyên mục