Frank Lampard: “Tôi đặt nền móng cho thành công của Chelsea”

HLV Frank Lampard tin rằng ông đã xây dựng được một nền tảng tốt tại Chelsea mà từ đó người kế nhiệm cho Thomas Tuchel đã tiếp bước và vươn tới thành công tại Stamford Bridge.

HLV Frank Lampard tin đã xây dựng một nền tảng tốt tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard tin đã xây dựng một nền tảng tốt tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Cựu tiền vệ 42 tuổi, tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Chelsea, đã bị sa thải vào tháng Giêng khi The Blues sa sút và rơi xuống vị trí thứ 9 tại Premier League. Tuy nhiên người kế nhiệm của ông là HLV Tuchel đã nhanh chóng thu về những kết quả tốt, qua đó nâng The Blues lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng như hiện tại. Chelsea cũng lọt vào trận chung kết Champions League và FA Cup chỉ sau 4 tháng cầm quân của vị HLV người Đức.

Mới đây, nhìn lại hành trình tốt đẹp của đội bóng yêu quý, Lampard đã chia sẻ trên The Telegraph: “Tôi ra đi với cảm giác tự hào về những gì tôi đã làm trong bổn phận của mình. Tôi muốn ở lại lâu hơn, tôi muốn thành công thực sự rõ ràng cùng Chelsea: là giành những chiếc cúp và chức vô địch Premier League. Tiếc rằng điều đó đã không xảy ra! Hy vọng rằng, tôi đã đặt ra được những nền tảng vững chắc cho tương lai của Chelsea”.

Bất chấp Lampard là một huyền thoại của CLB, người cũng vừa được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Premier League sau sự nghiệp thành công với 3 chức vô địch Premier League với tư cách là một cầu thủ Chelsea, thì ông chủ tỷ phú người Nga, Roman Abramovich vẫn tàn nhẫn ra quyết định sa thải ngay khi kết quả bắt đầu trở nên tồi tệ.

Nhưng Lampard thừa nhận anh luôn sẵn sàng cho điều đó: “Tôi không đưa ra bất kỳ quyết định chuyên môn nào bằng trái tim của mình. Tôi đã nhìn nhận cơ hội tại Chelsea với một cái nhìn thực dụng. Tôi biết mình từ Derby đến Chelsea và thách thức chắc chắn sẽ khác. Nhưng cũng đồng thời, không nhiều HLV sẽ từ chối cơ hội đó. Tôi phải nói rằng khi bạn mất việc thì đó là cảm giác thật sự khó khăn. Bất cứ ai nói khác đi đều là kẻ nói dối. Tôi nhận việc ở Chelsea và tôi tự hào luôn nỗ lực xây dựng đội hướng tới một điều gì đó tươi sáng, và sau đó nó bị tước đoạt khỏi tôi. Nhưng đó là cuộc sống. Bạn cần phải là một người thực tế”.

Tin cùng chuyên mục